Báo Đồng Nai điện tử
En

Chớ vội gạch tên nhà vô địch

09:07, 09/07/2020

Đã có 5/8 trận mất điểm, 4 trận liên tiếp gần đây không thắng, trong đó cả 2 thất bại đều ngay trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội mới chỉ giành được 11 điểm, bằng với đội xếp thứ 9 phải đi "chung kết ngược" (SLNA). Là CLB có truyền thống "bắt máy" chậm, đây không phải lần đầu tiên đội bóng thủ đô có sự khởi đầu trầy trật như vậy, nhưng chưa bao giờ CLB Hà Nội đứng trước những khó khăn ngoài tầm tay như hiện tại.

Đã có 5/8 trận mất điểm, 4 trận liên tiếp gần đây không thắng, trong đó cả 2 thất bại đều ngay trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội mới chỉ giành được 11 điểm, bằng với đội xếp thứ 9 phải đi “chung kết ngược” (SLNA). Là CLB có truyền thống “bắt máy” chậm, đây không phải lần đầu tiên đội bóng thủ đô có sự khởi đầu trầy trật như vậy, nhưng chưa bao giờ CLB Hà Nội đứng trước những khó khăn ngoài tầm tay như hiện tại.

Là đội bóng có chiều sâu lực lượng nhất nhưng với cơn bão chấn thương, đội hình nhà ĐKVĐ bị “tàn phá” nghiêm trọng. Mới nhất thêm Thái Quý bị chấn thương, trong tay HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn… 13 cầu thủ. Đã vậy những người có thể ra sân thì lại phung phí quá nhiều cơ hội. Ở 2 trận vừa qua, CLB Hà Nội vẫn là đội kiểm soát thế trận, chơi tốt hơn nhưng chỉ giành đúng 1 điểm bởi tung ra 16 cú dứt điểm mà chỉ Rimario ghi được duy nhất 1 bàn thắng… từ chấm 11m.

Tuy nhiên, chớ vội cho rằng “nhà vua” sẽ chấp nhận từ bỏ ngai vàng. Trong lịch sử CLB này từng có 2 cuộc “nước rút về sau” vô cùng ngoạn mục. Năm 2009, ở mùa đầu tiên lên V.League, kết thúc lượt đi Hà Nội T&T đứng chót giải. “Bầu” Hiển ra tay, sa thải HLV Triệu Quang Hà cùng cả chủ tịch CLB, vời HLV cá tính Nguyễn Hữu Thắng từ xứ Nghệ ra thủ đô, tuyển mộ ngoại binh mới. Kết quả lượt về, đội bóng hoàn toàn lột xác và giành hạng 4 chung cuộc trong mùa giải mà lẽ ra theo logic truyền thống là đã phải rớt hạng.

Không nói đâu xa, mới 4 năm trước, với việc HLV Phan Thanh Hùng chia tay, dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức (HLV của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện tại), CLB Hà Nội không thắng 5 trận liền, trong đó nhận đến 4 thất bại, lần thứ 2 cầm giữ vị trí đáy bảng xếp hạng. Trợ lý Chu Đình Nghiêm lên nắm quyền và Văn Quyết, Thành Lương… đã tạo nên cú “ngựa về ngược” kinh điển, tăng tốc trong 3 vòng cuối đoạt chức vô địch thứ 3.

Việc sau 2 trận đấu rồi “bầu” Hiển đều xuống sân trao đổi rất lâu với HLV Chu Đình Nghiêm cho thấy ông vẫn chưa hết khát khao danh hiệu và sẽ lại ra tay. Việc có mặt trong tốp 8 để đi tiếp trên “chuyến tàu xuôi” vẫn nằm trong tầm tay CLB Hà Nội, tuy nhiên với việc bảo lưu, cộng dồn số điểm giai đoạn 1, để không quá thất thế trong cuộc đua danh hiệu ở giai đoạn 2, nhà ĐKVĐ phải nhanh chóng đứng dậy ở 5 trận còn lại.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều