Báo Đồng Nai điện tử
En

Bất phân thắng bại nhưng hai nửa buồn vui

10:07, 24/07/2020

3 trận đấu mở màn vòng 11 V.League đều hòa nhưng cùng rời sân với 1 điểm mà tâm trạng kẻ buồn, người vui.

3 trận đấu mở màn vòng 11 V.League đều hòa nhưng cùng rời sân với 1 điểm mà tâm trạng kẻ buồn, người vui.

Trận đấu giữa Nam Định và B.Bình Dương trên sân Thiên Trường ở vòng 11 V.League 2020
Trận đấu giữa Nam Định và B.Bình Dương trên sân Thiên Trường ở vòng 11 V.League 2020

Dù không còn lý do để than phiền về trọng tài khi Ban tổ chức cử “vua” có trình độ cao nhất hiện tại của sân cỏ Việt Nam là trọng tài FIFA (cấp Elite) Ngô Duy Lân cầm còi và tự tin khi 2 mùa liên tiếp đánh bại B.Bình Dương tại “chảo lửa” Thiên Trường, nhưng Nam Định không thể có “hat-trick” chiến thắng trước đối thủ. 2 bàn thắng của đôi bên cùng xuất phát từ tình huống cố định và đều do một hậu vệ phải ghi bàn, mở tỷ số cho đội khách là Hồ Tấn Tài (bàn thứ 3 của nhà vô địch SEA Games 30), còn gỡ hòa cho chủ nhà là Mạnh Cường. Chỉ thêm 1 điểm, Nam Định thất vọng vì chính thức hết cửa len lên tốp 8, trong khi B.Bình Dương hài lòng xóa được “nửa dớp” Thiên Trường để tiến gần đến vạch an toàn.

Tại Hàng Đẫy, Viettel tuy nối dài mạch trận bất bại lên con số 5 nhưng trận hòa cùng tỷ số 1-1 trước SHB.Đà Nẵng cho thấy vẫn chưa thể hiện được tư thế ứng cử viên. Tuy nhiên, như vậy cũng đủ làm thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hài lòng khi với 19 điểm họ trở thành đội bóng thứ 2 sau đội dẫn đầu Sài Gòn, chính thức có vé lên chuyến tàu xuôi vào giai đoạn 2. Trong khi đó, với 3 trận liên tiếp không thắng, SHB.Đà Nẵng dấn sâu hơn trên chuyến tàu ngược.

Tương tự, trận hòa không tỷ số giúp chủ nhà Thanh Hóa tiếp tục nuôi hy vọng tìm một vị trí trong tốp 8. HLV Nguyễn Thành Công rất thực tế: “Chúng tôi từ chót bảng đã tích lũy điểm số đi lên giữa bảng xếp hạng. Quan trọng là số điểm tích lũy được, nếu kết thúc lượt đi mà không nằm trong tốp 8 thì cũng có lưng vốn để chơi giai đoạn 2”. Với HAGL dù vẫn giữ được vị trí an toàn nhưng không thể không thất vọng khi sau 6 trận họ vẫn chưa biết thắng trên sân khách. Một chi tiết đáng chú ý ở trận này là cả 2 đội đều trình làng tiền đạo tân binh ở giai đoạn 2: Anh Đức của HAGL và Đình Bảo của Thanh Hóa (trò cũ của HLV Thành Công ở CLB Sài Gòn).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều