Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: Thấy gì qua nửa chặng đường giai đoạn 1?

09:06, 26/06/2020

Với mật độ thi đấu dồn dập, mỗi đội trung bình 5 ngày đá 1 trận, giai đoạn 1 phân nhóm đã đi được 6/13 vòng. Điều có thể thấy ngay là V.League năm nay không có "minh chủ" vượt trội so với phần còn lại như CLB Hà Nội 2 mùa bóng vừa qua, đồng thời cũng không có CLB nào quá yếu, chấp nhận phận lót đường. Không đội nào thắng tất mà cũng không đội nào thua cả (chỉ còn duy nhất CLB Sài Gòn bất bại).

Với mật độ thi đấu dồn dập, mỗi đội trung bình 5 ngày đá 1 trận, giai đoạn 1 phân nhóm đã đi được 6/13 vòng. Điều có thể thấy ngay là V.League năm nay không có “minh chủ” vượt trội so với phần còn lại như CLB Hà Nội 2 mùa bóng vừa qua, đồng thời cũng không có CLB nào quá yếu, chấp nhận phận lót đường. Không đội nào thắng tất mà cũng không đội nào thua cả (chỉ còn duy nhất CLB Sài Gòn bất bại).

Than QN (phải) có chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam, ở vòng 6 V.League 2020
Than QN (phải) có chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam, ở vòng 6 V.League 2020

 

Qua 5 vòng đấu đã có đến 5 lần “áo xanh” đổi chủ, từ CLB Hà Nội sang TP.HCM, Sài Gòn, SLNA rồi trở lại TP.HCM (với 3 lần thắng chặng “áo vàng” đang thuộc về nhà đương kim á quân, trong khi nhà ĐKVĐ có lúc bị đẩy xuống nửa dưới bảng xếp hạng). Lúc này khoảng cách giữa các đội trong tốp 8 vào giai đoạn 2 tranh danh hiệu lần lượt chỉ là 1 và 2 điểm.

Ở đáy bảng xếp hạng, vị trí “đèn đỏ” cũng liên tục được đùn đẩy từ Nam Định sang SHB.Đà Nẵng, Thanh Hóa, rồi lại đội bóng thành Nam. Tuy nhiên, hiện cách biệt giữa vị trí an toàn thứ 8 mà HAGL đang nắm giữ so với 2 đội bét chỉ là 4 và 5 điểm, hoàn toàn có thể san lấp chỉ sau 2 trận đấu.

Xáo trộn còn nhiều hơn là vị trí cuối cùng trong tốp 8 khi liên tục thay đổi sau mỗi vòng đấu: SLNA, Hà Nội, Quảng Nam, Hải Phòng, Than QN, HAGL. Tương tự là vị trí cuối cùng phải đi “chung kết ngược” (hạng 9): Than QN, B.Bình Dương, HAGL, Hà Tĩnh, Hải Phòng. Và hiện tại ranh giới giữa 2 “số phận” thứ 8 và 9 là... cùng 8 điểm.

Chính sự thiếu ổn định ấy khiến cuộc đua V.League mùa này không nhàm chán mà trở nên hấp dẫn, đáng xem hơn bởi tính cạnh tranh cùng những yếu tố bất ngờ ẩn chứa ở từng vòng đấu, từng trận đấu. Thay vì một cái tên “một mình một ngựa” băng băng về đích, cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay chắc chắn sẽ mở ra hy vọng cho nhiều CLB hơn. Và ngược lại, chiếc vé duy nhất rớt hạng sẽ là cuộc chiến rất khốc liệt và khó lường.

Đông Kha

Tin xem nhiều