Báo Đồng Nai điện tử
En

Tứ kết Cúp QG: 6 "đánh" 2

08:06, 01/06/2020

Hai vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên của Cúp QG đã khép lại. Như được sổ lồng sau thời gian dài "đói bóng" vì dịch Covid-19, chưa bao giờ sân chơi phụ này lại trở nên hào hứng đến thế, và lần đầu tiên có đến 2 đại diện hạng Nhất vào vòng 8 đội cùng 6 "đàn anh" V.League.

Hai vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên của Cúp QG đã khép lại. Như được sổ lồng sau thời gian dài “đói bóng” vì dịch Covid-19, chưa bao giờ sân chơi phụ này lại trở nên hào hứng đến thế, và lần đầu tiên có đến 2 đại diện hạng Nhất vào vòng 8 đội cùng 6 “đàn anh” V.League.

Bà Rịa - Vũng Tàu (phải) sẽ tiếp CLB TP.HCM trên sân nhà
Bà Rịa - Vũng Tàu (phải) sẽ tiếp CLB TP.HCM trên sân nhà

Bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra ở trận đấu sớm nhất của vòng tứ kết khi Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp “ông anh kết nghĩa” TP.HCM trên sân nhà, nơi họ từng giao hữu thắng 2-0 và hòa 0-0 ngay cả khi đội hình đối thủ có ngoại binh. Cũng ở nhánh này, trong trận đấu muộn nhất của vòng 1/8, dễ dàng loại Đồng Tháp 3-0, CLB Hà Nội sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy gặp một đội hạng Nhất miền Tây Nam bộ là Cần Thơ. Một hành trình bảo vệ ngôi vương quá thuận lợi cho nhà ĐKVĐ khi rất có thể liên tiếp chỉ gặp 3 đối thủ “chiếu dưới”. Bằng ngược lại, sẽ tái diễn trận bán kết mùa rồi giữa 2 nhà vô địch và á quân V.League (Hà Nội thắng TP.HCM 3-0).

Ở nhánh 1, với bàn thắng duy nhất của hậu vệ Hồ Tấn Tài, “vua đấu cúp” B.Bình Dương loại đối thủ “kỵ jeu” Thanh Hóa và sẽ đối đầu với Viettel (thắng chủ nhà An Giang 2-0). Trong khi đó, tân binh V.League Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ quật ngã nhà đương kim á quân Quảng Nam ngay tại sân Tam Kỳ bằng cú đánh đầu cận thành của chân sút 23 tuổi người Mỹ Mansaray. Tại tứ kết, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp Than QN, sau khi nhà á quân Cúp QG 2016 loại Nam Định trên chấm 11m luân lưu.

Lịch đấu 4 trận tứ kết sẽ diễn ra theo thứ tự như sau (đội đứng trước là chủ nhà): Bà Rịa Vũng Tàu - TP.HCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than QN, Viettel - B.Bình Dương và Hà Nội - Cần Thơ. Tuy nhiên, đến tận tháng 8 Cúp QG mới nối lại. Bây giờ, các đội sẽ tập trung toàn tâm toàn ý cho 2 mặt trận chính V.League sẽ tái tranh và Giải hạng Nhất khai mạc vào cuối tuần này, với thể thức thi đấu mới lần đầu tiên áp dụng hứa hẹn rất hấp dẫn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích