Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà đương kim vô địch có lấy lại thể diện?

05:06, 24/06/2020

Trong 4 trận đấu còn lại của vòng 6 V.League chiều nay 24-6, tâm điểm là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Hà Nội và cựu vương B.Bình Dương tại đất Thủ (17 giờ, BĐTV).

Trong 4 trận đấu còn lại của vòng 6 V.League chiều nay 24-6, tâm điểm là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Hà Nội và cựu vương B.Bình Dương tại đất Thủ (17 giờ, BĐTV).

Tâm điểm vòng 6 V.League 2020 là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Hà Nội và B.Bình Dương
Tâm điểm vòng 6 V.League 2020 là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Hà Nội và B.Bình Dương

 

Mất điểm ở 2 trận liên tiếp gần đây (bị tân binh “đàn em” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa và thất bại ngay tại sân Hàng Đẫy trong ngày mừng sinh nhật thứ 14 trước SLNA, đối thủ mà 8 năm qua họ chưa từng thua) CLB Hà Nội trôi xuống giữa bảng xếp hạng. Điều quan trọng hơn, đó là cú giáng mạnh vào lòng tự tôn của nhà vô địch 2 năm liền tưởng như không có đối thủ.

Sau 5 vòng đấu, là CLB ghi nhiều bàn nhất (9 bàn) nhưng cũng nằm trong tốp 4 đội để thủng lưới nhiều nhất (8 bàn), thông số ấy nói lên vấn đề của CLB Hà Nội, đó là hàng phòng ngự. Không còn Văn Hậu, Đình Trọng chưa trở lại, Duy Mạnh chấn thương dài hạn, những cầu thủ thay thế như Văn Dũng, Văn Xuân còn quá non. Ngay cả trung vệ Thành Chung cũng không phải lúc nào cũng chơi an toàn. Điểm rơi phong độ của một số vị trí như Quang Hải, Thành Lương cũng đặt dấu hỏi (Quang Hải lại vừa bị ảnh hưởng tâm lý bởi Facebook bị hack, lộ tin nhắn riêng tư).

Để lấy lại thể diện, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có một mục tiêu phải giành chiến thắng trong chuyến du Nam đầu tiên của mùa giải. Rimario sẽ được trả về vị trí cao nhất và các chân sút phải chỉnh thước ngắm. Tuy nhiên, B.Bình Dương đã sớm vào “phom”. Không còn là “Chelsea Việt Nam” và bị CLB Hà Nội vượt mặt về số lần vô địch (5 so với 4), tiếp tục trẻ hóa mạnh mẽ nhưng đội bóng đất Thủ lại lặng lẽ vươn lên tốp đầu. Tô Văn Vũ, Hồ Tấn Tài thi đấu chững chạc hẳn; tiền đạo Tiến Linh đã “thông nòng” và chơi ngày càng hay với sự hỗ trợ của 2 ngoại binh có khả năng di chuyển rộng là Toure và Đại Dương (Suleiman). Khát thắng, phải đẩy đội hình lên cao, hàng thủ vá víu của CLB Hà Nội có thể lại phải trả giá.

Ngoài ra, đất Thủ còn luôn là nơi “đi dễ khó về” với đội bóng thủ đô. 6 lần làm khách gần đây, CLB Hà Nội chỉ thắng được 1 trận, thua đến 3 và hòa 2. Ngay cả 2 mùa bóng vừa qua, dù lên ngôi cao nhất nhưng họ cũng chỉ ra về với trận hòa.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều