Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày "sát chủ"

08:06, 24/06/2020

Không thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách, mỗi trận đấu trên sân nhà có ý nghĩa như 6 điểm. Tuy nhiên, chiều tối 23-6 quả là ngày "sát chủ" khi cả 3 đội chủ nhà đều phơi áo.

Không thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách, mỗi trận đấu trên sân nhà có ý nghĩa như 6 điểm. Tuy nhiên, chiều tối 23-6 quả là ngày “sát chủ” khi cả 3 đội chủ nhà đều phơi áo.

Viettel thất thủ 1-2 trước CLB Thanh Hoá ngay tại Hàng Đẫy
Viettel thất thủ 1-2 trước CLB Thanh Hoá ngay tại Hàng Đẫy

 

Ngoài SLNA chấm dứt chuỗi bất bại cùng thành tích giữ sạch lưới tại Vinh, Nam Định tưởng như được trở về tựa lưng vào sân Thiên Trường sẽ cắt đứt được chuỗi 3 trận thua liên tiếp, nhất là đối thủ chỉ là Hải Phòng đang đứng thứ 9. Thế mà, khung thành đội khách cứ như được “yểm bùa”. 2 lần cầu thủ Hải Phòng phá bóng ngay trên vạch cầu môn, rồi xà ngang cứu thua, thủ môn Văn Toản từ chối bàn thắng và khi Nam Định đưa được bóng vào lưới (Rafaelson) thì… lại việt vị.

Phung phí quá nhiều cơ hội, đội chủ nhà bị trừng phạt bằng bàn thua từ một tình huống lộn xộn trước cầu môn để Mpande nối bóng vào lưới. Và pha phản công 2 đánh 1 của đội khách khi các cầu thủ Nam Định có phần khựng lại chờ tiếng còi 11m, giúp Claudecir ấn định tỷ số 2-0. Dù vậy đây là chiến thắng từ tinh thần lăn xả, quyết tử của Hải Phòng, đặc biệt họ đã vô hiệu hóa thành công “vũ khí” cao 1,88m của Đỗ Merlo khi phân công tiền đạo Claudecir luôn về gây sức ép, khóa chặt chân sút 4 lần Vua phá lưới V.League trong tất cả tình huống cố định.

Bất ngờ hơn là cú ngã ngựa 1-2 của đội bóng nhà giàu Viettel trước đối thủ khốn khó Thanh Hóa ngay tại sân Hàng Đẫy. 2 trận liền vào TP.HCM rồi ra thủ đô để theo dõi Viettel hẳn HLV Park Hang-seo không khỏi thất vọng, nhất là 2 bàn thua đều có lỗi của 2 trung vệ đội tuyển quốc gia (Quế Ngọc Hải phạm lỗi bị phạt đền và Bùi Tiến Dũng không tranh chấp để Lê Văn Thắng tự do đánh đầu). Là ứng cử viên vô địch nhưng sau 6 vòng đấu Viettel đang là một trong những đội bị thủng lưới nhiều nhất với tròn 10 bàn thua. Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận: Viettel vẫn chưa định hình được lối chơi, việc sử dụng con người và đấu pháp cũng chưa hợp lý.

Trong khi đó, việc “thay tướng đổi vận” lại ứng vào Thanh Hóa. 3 trận cầm quân của tân HLV Nguyễn Thành Công đã mang về cho đội bóng xứ Thanh đến 7 điểm (2 thắng, 1 hòa).

Đông Kha

Tin xem nhiều