Báo Đồng Nai điện tử
En

Chào tân vương Ngoại hạng Anh!

08:06, 26/06/2020

Thất bại 1-2 trước Chelsea sáng qua 26-6, ĐKVĐ Man City đã dâng vương miện Premier League cho tân vương Liverpool ở vòng 31. Với 86 điểm (28 thắng, 2 hòa, chỉ thua 1, ghi 70 bàn, lọt lưới 21 bàn), hơn đội nhì bảng 23 điểm, cho dù Man City có thắng tất cả 7 trận còn lại và Liverpool thua cả 7 trận cũng không thể san bằng.

Thất bại 1-2 trước Chelsea sáng qua 26-6, ĐKVĐ Man City đã dâng vương miện Premier League cho tân vương Liverpool ở vòng 31. Với 86 điểm (28 thắng, 2 hòa, chỉ thua 1, ghi 70 bàn, lọt lưới 21 bàn), hơn đội nhì bảng 23 điểm, cho dù Man City có thắng tất cả 7 trận còn lại và Liverpool thua cả 7 trận cũng không thể san bằng. The Kop chính thức đăng quang trước 7 vòng đấu, sớm nhất trong lịch sử (kỷ lục trước đây của M.U, Everton và Man City chỉ là vô địch trước 5 vòng).

Thất bại trước Chelsea, Man City đã tự "dâng" chức vô địch cho Liverpool sớm 7 vòng đấu. Mùa giải trước, hai đội giằng co nhau đến tận vòng đấu cuối và Man City lên ngôi nhờ hơn Liverpool đúng 1 điểm. Tuy nhiên ở mùa giải này, Man City hoàn toàn lép vế và gần như sớm buông xuôi trong cuộc đua. Tính đến sau trận thua Chelsea thì Man City kém Liverpool đến 23 điểm. Ảnh: REUTERS
Thất bại trước Chelsea, Man City đã tự "dâng" chức vô địch cho Liverpool sớm 7 vòng đấu. Ảnh: REUTERS

 

“You’ll never walk alone” (bạn sẽ không bao giờ độc hành), bất chấp lệnh cách ly, hàng ngàn cổ  động viên Liverpool đã lập tức tràn xuống đường và tụ tập ngay bên ngoài sân Anfield, pháo sáng, pháo hoa được bắn trên bầu trời thành phố cảng nước Anh để ăn mừng giây phút lịch sử phải chờ đợi suốt 3 thập kỷ. Việc phải lùi lại đến hơn 3 tháng vì dịch Covid-19 và hồi hộp chờ có thể Premier League trở lại, càng khiến bữa tiệc thêm bùng nổ. HLV Jurgen Klopp - nhà đạo diễn cho kỷ nguyên mới của Lữ đoàn đỏ, bật khóc: “Thật không thể tin. Cảm xúc và niềm vui nhiều hơn những gì tôi suy nghĩ. Nhiều thế hệ cầu thủ Liverpool đã phải chờ đợi 30 năm, trong khi tôi mới đến đây và chờ đợi 4,5 năm”.

Ngay HLV Guardiola của đội mất ngôi Man City cũng thừa nhận: “Họ xứng đáng đăng quang khi có một mùa giải vô cùng đáng kinh ngạc”. Thật vậy, để trở thành nhà vua mới của Ngoại hạng Anh, Liverpool đã dẫn đầu từ vòng 2 cho đến nay; lập 2 kỷ lục của giải với 18 chiến thắng liên tiếp từ tháng 10 năm ngoái đến tận ngày 29-2 năm nay (thua 0-3 trên sân Watford) và toàn thắng 23 trận liền trên sân nhà (từ giờ đến cuối mùa còn 3 trận nữa tại Anfield nên vẫn còn có thể kéo dài). Ngoài ra, nếu thắng 5/7 trận còn lại để có 101 điểm và 33 chiến thắng, thầy trò HLV Klopp còn phá thêm 2 kỷ lục do Man City đang nắm giữ (100 điểm và 32 trận thắng trong một mùa giải).

30 năm sử dụng tổng cộng 239 cầu thủ với 1,47 tỷ bảng chuyển nhượng, giành 2 chức vô địch Champions League, đoạt 3 cúp FA, nhưng ở Premier League Liverpool cứ là kẻ thất bại vĩ đại (mùa trước là nhà á quân có số điểm cao nhất lịch sử: 97 điểm). Tuy là chức vô địch nước Anh thứ 19 (chỉ kém kỷ lục M.U 1 lần), nhưng đây mới là chiếc cúp đầu tiên của The Kop ở kỷ nguyên Premier League.

Thật thú vị, ở vòng 32 vào sáng 3-7, đối thủ đầu tiên của nhà vô địch Liverpool sẽ chính là Man City, và trên sân Etihad cựu vương sẽ đứng chào các tân vương.

Xem tứ kết Cúp FA trên MyTV

23 giờ 30 ngày 27-6: Norwich - M.U.

Ngày 28-6, 19 giờ: Sheffield - Arsenal, 22 giờ: Leicester - Chelsea.

Ngày 29-6, 0 giờ 30: Newcastle - Man City.

 

Trung Dũng

Tin xem nhiều