Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League sẽ phải rút ngắn?

07:05, 05/05/2020

Ngay cả khi V.League có thể tái khởi động vào đầu tháng 6-2020 cũng khó có thể tổ chức thi đấu vòng tròn 2 lượt hầu kết thúc vào ngày 31-10 để đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Ngay cả khi V.League có thể tái khởi động vào đầu tháng 6-2020 cũng khó có thể tổ chức thi đấu vòng tròn 2 lượt hầu kết thúc vào ngày 31-10 để đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Bởi thời gian 5 tháng (20 tuần) không đủ sắp xếp cho 24 vòng còn lại với mật độ 1 tuần/trận. Có thể “dồn toa” đôn lên 1 tuần đá 2 vòng nhưng phải giãn cách chứ không thể nào đá dồn dập trong suốt 4-5 tháng liên tục, vì như thế chắc chắn cầu thủ sẽ quá tải, dẫn đến chấn thương, chưa kể còn phải có thời gian di chuyển đến sân khách. Đó là chưa tính đến trường hợp lịch đấu còn phải phụ thuộc vào AFC Cup của 2 đại diện TP.HCM và Than QN, xen kẽ vào đó là Cúp QG.

Nên rút ngắn thời gian các CLB đá V-League. Trong ảnh: Trận CLB TP HCM (áo đỏ) thắng Thanh Hóa 1-0
Nên rút ngắn thời gian các CLB đá V-League. Trong ảnh: Trận CLB TP HCM (áo đỏ) thắng Thanh Hóa 1-0

Được biết, VPF đã có báo cáo VFF xin chủ trương thay đổi điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp 2020, trong đó V.League dự kiến sẽ rút bớt các vòng đấu. “Chưa có quyết định cuối cùng về việc V.League sẽ được tổ chức các vòng còn lại như thế nào, nhưng tôi đã chỉ đạo là cần phải tính toán để lịch thi đấu không bị dày quá” - Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết. Tuy nhiên, rút bớt như thế nào là hợp lý nhất, vừa đảm bảo quyền lợi của các CLB, cầu thủ mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng và kết quả chuyên môn của giải đấu. Ngoài ra, việc thay đổi điều lệ giải, Thường trực VFF hay VPF không có quyền tự quyết mà phải xin ý kiến Ban chấp hành VFF.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều