Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì sao "bầu" Đức "chơi đẹp" với TP.HCM?

08:05, 04/05/2020

Có cái gì na ná với hơi hướng "thương vụ PR triệu đô" chiêu mộ Lee Nguyễn, trên một tờ báo thân thiết với CLB TP.HCM bỗng xuất hiện bài viết Bầu Đức có nên bán đứt Công Phượng cho TP.HCM?, thậm chí tác giả còn đưa ra luôn số tiền mà đội bóng này dự định bỏ ra để mua đứt tiền đạo HAGL là 15 tỷ đồng(?).

Có cái gì na ná với hơi hướng “thương vụ PR triệu đô” chiêu mộ Lee Nguyễn, trên một tờ báo thân thiết với CLB TP.HCM bỗng xuất hiện bài viết Bầu Đức có nên bán đứt Công Phượng cho TP.HCM?, thậm chí tác giả còn đưa ra luôn số tiền mà đội bóng này dự định bỏ ra để mua đứt tiền đạo HAGL là 15 tỷ đồng(?). Thế rồi chỉ 1-2 ngày sau, lãnh đạo CLB TP.HCM chính thức lên tiếng bác bỏ: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện hỏi mua Công Phượng. Với “bầu” Đức, không bao giờ có thể đặt vấn đề tiền bạc, hay ngã giá. Không có chuyện CLB TP.HCM hỏi mua Công Phượng với giá 15 tỷ đồng như thông tin đồn thổi”. Kèm theo đó là thông báo nóng hổi: “Anh Ba (Đức) đã đồng ý cho đội mượn Công Phượng 1 năm. Sau đó, nếu anh ấy thích thì tính tiếp… “Bầu” Đức muốn giúp bóng đá TP.HCM có thêm sự yêu mến và quan tâm từ khán giả”.

Công Phượng có thể ở lại TPHCM tới hết mùa giải năm nay
Công Phượng có thể ở lại TPHCM tới hết mùa giải năm nay

Trước đó, khi được hỏi nửa bản hợp đồng của Công Phượng mà CLB TP.HCM mua lại từ Sint Truidense chỉ đến tháng 6, nay vì dịch bệnh Covid-19 mùa giải bị hoãn liệu có để Công Phượng đá đến hết lượt đi, “bầu” Đức trả lời: “Chuyện Công Phượng có tiếp tục ở lại CLB TP.HCM hay không quá đơn giản. Mọi thứ tùy cơ ứng biến thôi. Tôi không làm khó ai. CLB TP.HCM chơi đẹp và HAGL sẵn sàng chơi đẹp lại!”.

Vậy TP.HCM đã “chơi đẹp” với “bầu” Đức và HAGL ra sao? Đó là thay mặt “giải cứu” Công Phượng, điều mà “bầu” Đức rất muốn nhưng không tiện trực tiếp ra mặt. Từng âu yếm hôn “đứa con cưng” trong ngày ký kết bản hợp đồng cho mượn 1 năm với Sint Truidense (điều mà những lần “gả con” trước chưa từng có), “bầu” Đức còn hào hứng khoe: “Ở Bỉ, Công Phượng hưởng lương gấp 10 lần tại Việt Nam”. Nay nếu lại đứng ra “chuộc” Công Phượng về chẳng khác nào thừa nhận mình sai lầm, thất bại. Hơn nữa, nếu lấy Công Phượng về đá V.League, theo hợp đồng HAGL sẽ phải trả mức lương 120 triệu đồng/tháng. Điều này là chuyện nhỏ với “bầu” Đức nhưng như thế sẽ phá vỡ quỹ lương ở đội bóng Phố núi, gây ra những so bì, mất đoàn kết trong cầu thủ (lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… do HAGL tự đào tạo nên trước tuổi 23 chỉ nhận lương 15-20 triệu đồng/tháng/cầu thủ, gần đây mới được nâng lên 40 triệu đồng). Và cuối cùng là tình cảm đặc biệt của “bầu” Đức với Chủ tịch điều hành CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng. Giới chuyên môn đều biết chính “ông bầu” Phố núi khi là Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF là người quyết liệt gây sức ép thanh lý hợp đồng với HLV người Nhật Bản Miura và tiến cử nhà cầm quân xứ Nghệ lên thay.

Dù gì thì việc Công Phượng khoác áo CLB TP.HCM tối thiểu đến hết mùa giải 2020 cũng là tin tốt cho tất cả: TP.HCM (không chỉ về chuyên môn mà cả hình ảnh, sức hút), HAGL, đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ và cả bản thân Công Phượng.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều