Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ có tân Quả bóng vàng Việt Nam?

09:05, 25/05/2020

Lẽ ra được trao vào đầu năm nhưng do dịch Covid-19 phải đến tận 20 giờ hôm nay 26-5, lễ trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam năm 2019 mới được tổ chức tại khách sạn Rex, TP.HCM (lần đầu tiên VTV6 THTT). Dù quá muộn nhưng sự kiện tôn vinh những danh hiệu cá nhân cao quý nhất này vẫn trở nên "nóng" khi sân cỏ Việt Nam vừa trở thành nền bóng đá đầu tiên trên thế giới sôi động trở lại cùng khán giả.

Lẽ ra được trao vào đầu năm nhưng do dịch Covid-19 phải đến tận 20 giờ hôm nay 26-5, lễ trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam năm 2019 mới được tổ chức tại khách sạn Rex, TP.HCM (lần đầu tiên VTV6 THTT). Dù quá muộn nhưng sự kiện tôn vinh những danh hiệu cá nhân cao quý nhất này vẫn trở nên “nóng” khi sân cỏ Việt Nam vừa trở thành nền bóng đá đầu tiên trên thế giới sôi động trở lại cùng khán giả.

Một mình tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng sẽ phải “chiến đấu” với 4 đàn em của CLB Hà Nội
Một mình tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng sẽ phải “chiến đấu” với 4 đàn em của CLB Hà Nội

Tất nhiên đến lúc này kết quả đã có, chỉ còn chờ công bố nhưng thú vị khi vẫn là ẩn số. Được chờ đợi nhất tất nhiên là hạng mục danh giá nhất, QBV nam. Ở vòng rút gọn 5 ứng cử viên cuối cùng, một mình tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng sẽ phải “chiến đấu” với 4 đàn em của CLB Hà Nội. Chơi tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia ở vòng chung kết Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2022 và là một trong 2 cầu thủ trên U.22 mang về tấm HCV lịch sử SEA Games 30, nhưng ngoài “mãnh hổ nan địch quần hồ”, Trọng Hoàng lại không thực sự ấn tượng trong màu áo CLB Viettel ở V.League 2019. Vì thế, cầu thủ gốc Nghệ An khó đổi màu Quả bóng bạc mà anh từng giành được vào năm 2011.

Với cuộc chiến “nội bộ” CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết (2 lần giành Quả bóng bạc 2014, 2015) sẽ tiếp tục khó bén duyên cùng QBV khi không có tên trên đội tuyển; Đoàn Văn Hậu chưa được ra sân phút nào ở Giải VĐQG Hà Lan và là “của để dành” cho tương lai; vì vậy sẽ là cuộc đua tay đôi giữa đương kim QBV Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng. Không may cho Quang Hải là chấn thương rách cơ ở SEA Games 2019 khiến anh vắng mặt ở 3 trận quyết định cuối cùng và sau đó khá mờ nhạt ở vòng chung kết U.23 châu Á 2020. Nếu Quang Hải là ngôi sao của những khoảnh khắc vụt sáng thì Hùng Dũng là mẫu người hùng thầm lặng nhưng có vai trò rất quan trọng trong việc điều phối dẫn dắt lối chơi của cả đội tuyển quốc gia, U.22+2 và CLB Hà Nội. Ở trận chung kết SEA Games 30, chính Hùng Dũng là người có pha đá phạt kiến tạo cho Văn Hậu đánh đầu mở tỷ số và sau đó là tác giả nhân đôi cách biệt, đánh sập ý chí của Indonesia. Hơn nữa, những lá phiếu không tránh khỏi cảm tính thường muốn xuất hiện một tân vương thay vì một cái tên đã nhận quá nhiều vinh quang trong hơn 2 năm qua. Ngay bản thân HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cũng “chấm” Hùng Dũng: “Với cá nhân tôi, tôi bầu cho Hùng Dũng. Sự cần mẫn trong những năm qua của Hùng Dũng rất đáng khâm phục nhưng chưa được ghi nhận”.       

“Được thì cũng vui, nhưng không cũng chẳng sao. Đời cầu thủ, tôi quan tâm nhất là hôm sau, tháng sau, năm sau, mình có còn được vào sân nữa hay không. Giải thưởng phản ánh kết quả của một năm, ghi nhận những nỗ lực của một mùa giải, nhưng không phải sự đảm bảo cho tương lai phía trước” - tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phát biểu trước khi vào TP.HCM dự lễ trao giải QBV.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều