Báo Đồng Nai điện tử
En

Sân cỏ nội hào hứng trở lại

08:05, 11/05/2020

Chuẩn bị vòng loại Cúp QG 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 23 và 24-5, các CLB V.League và hạng Nhất đã "cáp" nhau tiến hành những trận giao hữu để lấy lại cảm giác bóng. Sau thời gian dài "ở không" tự cách ly vì dịch Covid-19, các cầu thủ đều rất hào hứng chạy đà, đặc biệt khi các sân cỏ nội đã có thể mở cửa đón khán giả.

Chuẩn bị vòng loại Cúp QG 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 23 và 24-5, các CLB V.League và hạng Nhất đã “cáp” nhau tiến hành những trận giao hữu để lấy lại cảm giác bóng. Sau thời gian dài “ở không” tự cách ly vì dịch Covid-19, các cầu thủ đều rất hào hứng chạy đà, đặc biệt khi các sân cỏ nội đã có thể mở cửa đón khán giả.

Than QN hòa đối thủ hạng Nhất Phố Hiến 2-2 trong trận giao hữu diễn ra chiều 10-5 tại Hưng Yên
Than QN hòa đối thủ hạng Nhất Phố Hiến 2-2 trong trận giao hữu diễn ra chiều 10-5 tại Hưng Yên

Do vẫn đang trong quá trình tập nặng, làm lại nền tảng thể lực sau quãng thời gian dài phải nghỉ nên sức ì còn lớn và thời tiết nắng nóng ở cả 2 miền, hầu hết các đội V.League đều không đạt kết quả tốt trước những đối thủ chiếu dưới hạng Nhất.

Tích cực cọ xát nhất là CLB Sài Gòn. Đội bóng của Chủ tịch CLB kiêm HLV Vũ Tiến Thành đã kịp có 2 trận giao hữu trên sân Phú Thọ
(TP.HCM) với Long An (hòa 1-1 sau khi bị dẫn trước) và Tây Ninh (thắng 1-0). Đáng chú ý, cả 2 bàn thắng của CLB Sài Gòn đều do công của Ngọc Duy. Tuần này, đội sẽ đến Long An để thi đấu trận giao hữu “lượt về” và tiếp đón Bình Phước. Ở vòng loại Cúp QG, CLB Sài Gòn sẽ có chuyến làm khách tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong khi đó, người anh em cùng thành phố, CLB TP.HCM lại kéo quân xuống Bà Rịa - Vũng Tàu để tập huấn và có trận giao hữu với đội chủ nhà tân binh hạng Nhất của HLV Trần Minh Chiến. Nhà đương kim á quân và đang dẫn đầu V.League sau 2 vòng đấu đã nhận trận thua sốc 0-2, nhưng đáng lo hơn là Phi Sơn tái phát chấn thương. Sau trận đấu giao hữu này, HLV Chung Hae Seong cho các học trò được xả trại 2 ngày cuối tuần và trở lại vào chiều qua 11-5. Có phần thong dong như vậy vì CLB TP.HCM được miễn vòng loại Cúp QG, đến ngày 30-5 mới đá trận vòng 1/8.

Cựu vương B.Bình Dương thì có trận giao hữu với người anh em láng giềng Bình Phước và cũng chỉ tìm được trận hòa 1-1. Vào bán kết mùa trước nên B.Bình Dương cũng được miễn vòng loại Cúp QG, còn Bình Phước sẽ tiếp đón Đắk Lắk trong trận ra quân chính thức đầu mùa vào ngày 24-5.

Ngược ra Bắc, đương kim hạng 3 V.League Than QN cũng chỉ có kết quả hòa trước CLB Phố Hiến trên sân PVF. Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá chất lượng cầu thủ trẻ của đối thủ hạng Nhất rất tốt. Đây là lời cảnh báo tới CLB Thanh Hóa khi sắp tới sẽ phải làm khách của Phố Hiến.

Tại miền Trung, CLB SHB. Đà Nẵng lại có trận đấu tập nội bộ với các đàn em U.19 và có chiến thắng đậm 5-1. HLV Lê Huỳnh Đức còn vui mừng khi tiền đạo Hà Đức Chinh không chỉ đã trở lại sau khi điều trị bệnh viêm gan mà còn lập cú đúp. Ở vòng loại Cúp QG, SHB.Đà Nẵng có chuyến làm khách tại Huế.

Nam Định - HAGL trên sân Thiên Trường vào chiều 23-5 sẽ là cặp đấu đầu tiên sớm nhất mở màn cho bóng đá Việt Nam chính thức trở lại sau đại dịch Covid-19. Chuẩn bị cho trận đấu này, sau hơn 2 tháng cách ly nghiêm ngặt ở đại bản doanh Hàm Rồng, tiền vệ Tuấn Anh và các đồng đội đã “xuống núi” trở lại sân Pleiku để tập luyện. Là đội duy nhất gần như vẫn tập trung trong thời gian lánh dịch, các cầu thủ HAGL đều xuống cân, đen nhẻm, rắn rỏi, cho thấy HLV Lee Tae-hoon đã nhồi thể lực rất nặng trong thời gian qua.          

Phương Duy

Tin xem nhiều