Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 23-5, cả thế giới bóng đá hướng về Việt Nam

08:05, 22/05/2020

K.League và Bundesliga trở thành "hiện tượng" khi là 2 giải bóng đá đầu tiên ở châu Á và châu Âu trở lại.

K.League và Bundesliga trở thành “hiện tượng” khi là 2 giải bóng đá đầu tiên ở châu Á và châu Âu trở lại.

Tuy nhiên, cả thế giới hướng mắt về sân cỏ Hàn Quốc và nước Đức với sự “tò mò” nhiều hơn, để xem với những quy định nghiêm ngặt, bóng đá “sống chung” với dịch Covid-19 ra sao? Chỉ có bóng đá Việt Nam với quyết định “mở cửa” sân vận động cho khán giả dự khán Giải Cúp QG và 1 tuần sau đó là V.League trong bối cảnh thế giới vẫn nguy hiểm, nơm nớp bất an bởi dịch bệnh Covid-19 mới là giải đấu thể thao đầu tiên thực sự “sống” lại trong điều kiện “bình thường mới”.

Hoàng Anh Gia Lai (trái) gặp Nam Định trên sân Thiên Trường sẽ mở đầu cho Cúp QG 2020 VPF
Hoàng Anh Gia Lai (trái) gặp Nam Định trên sân Thiên Trường sẽ mở đầu cho Cúp QG 2020 VPF

Nếu lịch sử đánh dấu, ghi nhận về một thời kỳ đặc biệt nhất của hành tinh với một đại dịch có quy mô toàn cầu, cùng những biện pháp cách ly toàn xã hội chưa từng có, chắc chắn sẽ ghi danh Việt Nam. Đã có không ít hoài nghi từ bên ngoài về những con số và kết quả phòng, chống, kiểm soát Covid-19 “khó tin” của Việt Nam (tính đến hôm qua 22-5, tổng số ca mắc chỉ là 324, trong đó 266 bệnh nhân đã được chữa khỏi và đã qua ngày thứ 36 không có ca nhiễm mới trong cộng đồng). Do đó, chắc chắn hôm nay 23-5, với bóng đá, chúng ta sẽ là tiêu điểm chú ý của truyền thông cả thế giới. Hình ảnh những dòng người tự do đến sân vận động, không khí thưởng thức sôi động trên khán đài sẽ là minh chứng hùng hồn, không cần lời giải thích, bình luận.

Khá khen cho VPF khi khéo chọn sân Thiên Trường để mở đầu cho ngày đầu tiên bóng đá đón khán giả trở lại của… thế giới. Mỗi trận đấu ở đây đều như một ngày hội của âm thanh, sắc màu. Ngoài sự cuồng nhiệt, fair-play của cổ động viên chủ nhà Nam Định, đội khách HAGL lại là “đội bóng quốc dân”. Chắc chắn con số khống chế 10 ngàn vé (trên 20 ngàn chỗ ngồi) sẽ được bán sạch. Đó sẽ là màn PR, quảng bá hình ảnh tuyệt vời trong mắt truyền thông quốc tế cho nỗ lực và quyết tâm vừa phòng chống dịch vừa chuyển trạng thái xã hội theo nhịp sống “bình thường mới”, nhanh chóng trở lại hồi phục, phát triển.

Tự hào về sự an bình chứ!

Với riêng bóng đá, ESPN bình luận: “Thật hào hứng chờ đợi sự trở lại của giải đấu đầu tiên của Đông Nam Á, đây thực sự là dấu ấn”, có thể nói đội tuyển Việt Nam đã khởi động, đi trước các đối thủ trong khu vực ít nhất hơn 3 tháng đối với 2 giải đấu quốc tế quan trọng cuối năm: vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Minh Chung

Tin xem nhiều