Báo Đồng Nai điện tử
En

Đức gọi; Tây Ban Nha, Italy, Anh đáp lời

09:05, 15/05/2020

Việc Bundesliga trở lại vào cuối tuần này là tin vui với người yêu bóng đá và cú hích cho 3 giải đấu lớn châu Âu còn lại.

Việc Bundesliga trở lại vào cuối tuần này là tin vui với người yêu bóng đá và cú hích cho 3 giải đấu lớn châu Âu còn lại.

Premier League sắp trở lại với người hâm mộ?
Premier League sắp trở lại với người hâm mộ?

Quê hương của Ronaldo, Bồ Đào Nha, đã thông báo Giải VĐQG sẽ thi đấu trở lại vào ngày 4-6. Primeira Liga còn 10 vòng, sẽ đá tập trung ở một số sân có ít khả năng lây lan dịch bệnh nhất, hiện Porto đang dẫn đầu nhưng chỉ hơn đội nhì bảng Benfica 1 điểm.

Bên kia biên giới trên bán đảo Iberia, La Liga của Tây Ban Nha cũng dự kiến ngày trái bóng lăn trở lại vào 12-6 trên sân không khán giả và sẽ thi đấu dồn dập để hoàn tất 11 vòng còn lại trong hơn 1 tháng.

Ban tổ chức và 20 CLB của Serie A (Italy) thì thống nhất tái khởi động vào 1 ngày sau đó, 13-6. Để chuẩn bị, các CLB sẽ hội quân tập luyện ngay vào đầu tuần sau. Serie A còn đến 12 vòng đấu nữa mới kết thúc. Hiện ĐKVĐ Juventus đang dẫn đầu với 63 điểm, cũng chỉ hơn đội xếp thứ 2 là Lazio 1 điểm. Tuy nhiên, Ban tổ chức vẫn cần phải có sự đồng ý chính thức từ Chính phủ (hiện Italy mới cho phép nới giãn cách ly xã hội và các cầu thủ tập luyện theo dạng cá nhân).

Trong khi đó, giải đấu được người hâm mộ Việt Nam quan tâm nhất là Ngoại hạng Anh mới nhất đã được Chính phủ “bật đèn xanh”. Cho dù nhiều cầu thủ như: Danny Rose (Tottenham), Lanzini (West Ham), Rudiger (Chelsea) và 2 ngôi sao của Man City Sergio Aguero, Sterling lên tiếng phản đối việc thi đấu trong điều kiện dịch bệnh vẫn chưa an toàn, nhưng Ban tổ chức Premier League cùng Hiệp hội Cầu thủ, đại diện tổ chức Công đoàn và thủ quân 20 CLB đã quyết định chỉ lùi ngày trở lại thêm 1 tuần, đến ngày 19-6. Khả năng đây sẽ là hạn định cuối cùng khi tất cả các CLB ở Giải Ngoại hạng Anh đã yêu cầu cầu thủ trở lại huấn luyện từ ngày thứ hai 18-5 tới. Các hãng truyền hình cũng đã được thông báo chuẩn bị sẵn sàng để mùa giải trở lại, với lịch 1 trận được phát trực tiếp vào ngày thứ sáu 19-6 (có thể trận đại chiến giữa Tottenham và Man United được lựa chọn là trận mở màn cho cuộc tái khởi động), tiếp theo là 4 trận vào tối thứ bảy, 4 trận ngày chủ nhật với khung giờ riêng biệt, và một trận đá muộn nhất vào đêm thứ hai.      

Trung Dũng

Tin xem nhiều