Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB đầu tiên ở Việt Nam quản lý hình ảnh cầu thủ

08:05, 11/05/2020

Với việc hình ảnh các cầu thủ được các nhãn hàng sử dụng quảng cáo ngày càng phổ biến, đặc biệt là sau chiến tích nức lòng á quân U.23 châu Á, những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh… trở thành những "thần tượng quốc dân" rất "hot";  Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T vừa ban hành quy định về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, HLV của CLB Hà Nội.

Với việc hình ảnh các cầu thủ được các nhãn hàng sử dụng quảng cáo ngày càng phổ biến, đặc biệt là sau chiến tích nức lòng á quân U.23 châu Á, những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh… trở thành những “thần tượng quốc dân” rất “hot”;  Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T vừa ban hành quy định về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, HLV của CLB Hà Nội.

Hà Nội FC sở hữu bản quyền hình ảnh cầu thủ
Hà Nội FC sở hữu bản quyền hình ảnh cầu thủ

 

Theo đó, công ty có quyền quản lý, được chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ, HLV của CLB Hà Nội nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc các hoạt động thương mại trên truyền thông. Ngược lại, công ty và CLB cũng sẽ có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh, thương hiệu và các dấu hiệu liên quan khác của HLV, cầu thủ. Điều này đồng nghĩa từ nay Quang Hải và các đồng đội sẽ phải trích % thù lao hoặc các khoản thu nhập khác ngay cả khi sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram, Twitter... để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Đây là quy định không lạ với bóng đá chuyên nghiệp thế giới nhưng đội bóng của “bầu” Hiển là CLB đầu tiên ở Việt Nam thực hiện.

Cũng liên quan đến đội bóng thủ đô, CLB Heerenveen đã có thư gửi CLB Hà Nội đề nghị gặp gỡ qua video call vào giữa tuần này để bàn về việc mượn Đoàn Văn Hậu thêm 1 mùa giải. Do không thể giảm lương của Văn Hậu vì Hiệp hội Bóng đá Hà Lan quy định các CLB phải trả cho cầu thủ ngoài châu Âu mức lương tối thiểu là 450 ngàn euro (nhằm hạn chế các đội sử dụng ngoại binh Nam Mỹ, châu Phi...) nên vấn đề mà Heerenveen muốn đàm phán là giảm phí cho mượn của CLB Hà Nội (ở mùa đầu tiên là 200 ngàn euro và điều khoản mua đứt Văn Hậu là 1 triệu euro).

Với mức lương thực nhận sau thuế khoảng 217 ngàn euro/năm (tương đương hơn 5,5 tỷ đồng), Văn Hậu là cầu thủ nhận được mức đãi ngộ cao thứ nhì ở Heerenveen (cao nhất là Mihajlovic 260 ngàn euro/năm). Trước đó, CLB này đã chấm dứt hợp đồng với 2 cầu thủ hưởng lương cao nhất mùa trước là Ricardo (thực nhận 307 ngàn euro/năm) và Hoeegh (296 ngàn euro/năm).

Còn vấn đề về phía CLB Hà Nội có thể là yêu cầu Văn Hậu cần được ra sân thường xuyên và trở về phục vụ đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2020 và SEA Games 2021.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều