Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ xem bóng đá "sống chung" với dịch Covid-19 ra sao?

08:05, 15/05/2020

Tuy có gần 175 ngàn ca nhiễm và gần 8 ngàn người chết vì Covid-19 nhưng nước Đức đã xuống vị trí thứ 8 của thế giới về tình hình dịch bệnh; sau Mỹ, Tây Ban Nha, Nga, Anh, Italy, Brasil và Pháp.

Tuy có gần 175 ngàn ca nhiễm và gần 8 ngàn người chết vì Covid-19 nhưng nước Đức đã xuống vị trí thứ 8 của thế giới về tình hình dịch bệnh; sau Mỹ, Tây Ban Nha, Nga, Anh, Italy, Brasil và Pháp. Dù vậy, hôm nay 16-5, Bundesliga trở lại vẫn buộc phải tuân thủ hàng loạt quy định chưa từng có, thậm chí là kỳ quặc để “sống chung” với dịch Covid-19.

Quy định thay 5 người/trận sẽ giúp các câu lạc bộ tránh chấn thương cho các cầu thủ
Quy định thay 5 người/trận sẽ giúp các câu lạc bộ tránh chấn thương cho các cầu thủ

Cả tuần qua, toàn bộ các CLB phải ở cách ly tại khách sạn và được xét nghiệm âm tính để chuẩn bị thi đấu. Chỉ vì ra ngoài để… mua kem đánh răng mà tân HLV Herrlich của Augsburg bị cấm ra sân chỉ đạo trong trận tiếp Wolfsburg tối nay. Đáng nói, đây là trận ra mắt đầu tiên của ông.

Các CLB cũng phải năn nỉ cổ động viên đừng đến sân, dù chỉ lảng vảng bên ngoài vì đội nhà sẽ bị xử thua. Để giãn cách, các đội sẽ di chuyển đến sân trên nhiều xe buýt (cầu thủ phải mang khẩu trang), cầu thủ chủ nhà được khuyến khích tới sân bằng xe riêng. Ngoài ra, thời gian đến và rời sân vận động của 2 đội không được cùng lúc, khi vào sân tất cả các xe phải được khử trùng. Cầu thủ chỉ được dùng đồ uống đóng chai do tự mình mang đi.

Trước trận đấu, các cầu thủ lại phải kiểm tra thân nhiệt, 2 đội đi từ đường hầm ra sân vào thời điểm khác nhau và khi vào sân thì đi lần lượt chứ không song hành như thường lệ. Các thủ tục chào hỏi, bắt tay, chụp ảnh, trao cờ lưu niệm trước trận đấu đều bị loại bỏ. Tất cả các thành viên trong khu vực kỹ thuật phải đeo khẩu trang và ngồi cách nhau ít nhất một ghế, HLV chỉ được phép tháo ra khi chỉ đạo cầu thủ. Trong trận đấu, các cầu thủ được khuyến cáo tránh những pha tranh chấp căng thẳng, va chạm và khạc nhổ trên sân. Đội ghi bàn phải ăn mừng nhanh nhưng chỉ được chia vui bằng việc chạm khuỷu tay hoặc bàn chân, cách xa nhau 1,5m để hạn chế tối đa việc lây nhiễm Covid-19…

Đáng chú ý nhất là chờ xem các HLV của Bundesliga sẽ tận dụng và bóng đá thay đổi ra sao với quy định mới được thay 5 người trong 3 lượt mỗi trận?

Dương Cầm

Tin xem nhiều