Báo Đồng Nai điện tử
En

Dừng V.League

10:03, 16/03/2020

Sau khi lùi 1 tháng và 2 vòng đầu tiên thi đấu không khán giả, V.League 2020 lại phải tạm dừng, chí ít là cho đến hết tháng 3 này (theo dự kiến vòng 3 sẽ diễn ra vào ngày 19, 20-3).

Sau khi lùi 1 tháng và 2 vòng đầu tiên thi đấu không khán giả, V.League 2020 lại phải tạm dừng, chí ít là cho đến hết tháng 3 này (theo dự kiến vòng 3 sẽ diễn ra vào ngày 19, 20-3). Tuy nhiên, Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp đề nghị các CLB vẫn tăng cường công tác quản lý cầu thủ, nghiêm túc thực hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ động vệ sinh, khử trùng đảm bảo an toàn để sẵn sàng khi bóng lăn trở lại.

V.League 2020 thi đấu trên sân không có khán giả thiếu đi sự hứng khởi
V.League 2020 thi đấu trên sân không có khán giả thiếu đi sự hứng khởi

Đây là quyết định cần thiết bởi tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với chiều hướng gia tăng các ca lây nhiễm và nguồn lây nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn rất cao. Việc hàng loạt lãnh đạo, cầu thủ và thành viên các CLB ở châu Âu nhiễm Covid-19 cho thấy bóng đá là đối tượng rất dễ bị tấn công. Cho dù thi đấu không khán giả thì rất nhiều nguồn lây nhiễm có thể đến từ quá trình di chuyển, những tiếp xúc hỗn tạp trên máy bay, xe buýt, khách sạn, phòng ăn tập thể, phòng họp, phòng thay đồ… Đặc biệt, giới cầu thủ có những hành vi, thói quen bộc lộ cảm xúc khó bỏ đã trở thành một phần của văn hóa thể thao như: ôm nhau, đập tay ăn mừng sau khi ghi bàn hay uống chung các chai nước vứt lăn lóc trên đường pitch... Và về mặt khoa học, những đòi hỏi cao về mặt thể chất, phải thi đấu ở cường độ cao khiến cầu thủ thường xuyên bị ức chế miễn dịch, cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, là điều kiện để virus dễ thâm nhập.

Ngoài ra, vòng loại World Cup 2022 đã được hoãn lại, đội tuyển quốc gia không phải tập trung trong tháng 3 nên lịch thi đấu V.League cũng không còn phải chịu sự thúc ép.

Chính vì vậy, các CLB đều đồng tình ủng hộ, hơn nữa việc 2 trận vừa qua đá không khán giả cũng khiến bản thân các đội bóng, cầu thủ thiếu đi sự hứng khởi. Dù vậy, với tình hình dịch Covid-19 hiện tại không ai dám chắc giải có thể tái khởi động vào tháng 4. Ngoài sự phát sinh kinh phí để duy trì tập luyện, điều này thật sự gây đau đầu cho các HLV, bởi không chỉ phải làm lại trong khâu chuẩn bị nền tảng thể lực cho cầu thủ mà không biết phải tính điểm rơi phong độ vào đâu. Nhưng đó là cái khó của bóng đá cả thế giới chứ đâu chỉ Việt Nam.      

Sau Thái Lan, đến lượt Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam là các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đình chỉ giải đấu trong nước. Singapore Premier League vẫn diễn ra nhưng không khán giả. Rất nhiều khả năng AFF Cup 2020 có thể hoãn sang năm sau.

Đông Kha

Tin xem nhiều