Báo Đồng Nai điện tử
En

"Điếc không sợ súng"!

09:03, 30/03/2020

Dù cựu lục địa trở thành tâm chấn của đại dịch Covid-19, tất cả các hoạt động bóng đá đều dừng lại, các nước thậm chí giới nghiêm, yêu cầu người dân ở nhà, thì Belarus là quốc gia duy nhất lại vừa khai mạc giải VĐQG (16 đội tranh tài từ tháng 3 đến tháng 12).

Dù cựu lục địa trở thành tâm chấn của đại dịch Covid-19, tất cả các hoạt động bóng đá đều dừng lại, các nước thậm chí giới nghiêm, yêu cầu người dân ở nhà, thì Belarus là quốc gia duy nhất lại vừa khai mạc giải VĐQG (16 đội tranh tài từ tháng 3 đến tháng 12). Có tới 3 ngàn khán giả ngồi kín sân theo dõi trận derby thành phố Minsk. Ngoài việc kiểm tra thân nhiệt lúc soát vé, không hề có thêm một biện pháp an toàn nào được ban tổ chức đưa ra. Các cổ động viên ngồi san sát nhau trên khán đài, vô tư gào thét cổ vũ… phun nước bọt vào nhau (!).

  FK Minks đang dẫn đầu với 2 trận toàn thắng.  Ảnh chụp màn hình
FK Minks đang dẫn đầu với 2 trận toàn thắng. Ảnh chụp màn hình

Sở dĩ vậy bởi Tổng thống Belarus Lukashenko kêu gọi người dân “không cần phải sợ” Covid-19 và tự mình mặc trang phục vào sân thi đấu môn khúc côn cầu trên băng. “Thà chết hiên ngang còn hơn sống trong sợ hãi!”, “Chúng tôi không có virus, bạn có thấy virus bay quanh đây không” (!?!). Quá kinh ngạc với đồng bào của mình, cựu cầu thủ Arsenal Hleb thốt lên: “Messi và Ronaldo có thể đến Belarus. Đây là nơi duy nhất ở châu Âu còn có thể thi đấu. Thật không thể tin được. Có lẽ tổng thống chúng tôi vẫn không nghĩ mọi chuyện nghiêm trọng như những gì đang diễn ra ở Italy, Tây Ban Nha”.

Phải chăng Belarus là một “ốc đảo” biệt lập giữa châu Âu Covid-19, dù giáp biên giới với Nga, Ukraine, Latvia và chính quốc gia này cũng đã có 6 ca dương tính (theo trang tin Bộ Y tế Việt Nam đến 15 giờ hôm qua 30-3)? Lạc quan hay ngây thơ liều mạng nhất thế giới?         

Dương Cầm

Tin xem nhiều