Báo Đồng Nai điện tử
En

"Ngựa ô" tiếp tục tung vó

09:02, 20/02/2020

Được coi là "ngựa ô" bởi đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Atalanta và Leipzig có mặt ở vòng knock-out Champions League (thậm chí với Atalanta là lần đầu tiên tham dự) nhưng 2 đội bóng Đức và Ý tràn trề hy vọng tiếp tục cuộc phiêu lưu sau 2 trận lượt đi vòng 1/8 sáng qua 20-2.

Được coi là “ngựa ô” bởi đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Atalanta và Leipzig có mặt ở vòng knock-out Champions League (thậm chí với Atalanta là lần đầu tiên tham dự) nhưng 2 đội bóng Đức và Ý tràn trề hy vọng tiếp tục cuộc phiêu lưu sau 2 trận lượt đi vòng 1/8 sáng qua 20-2.

Phút thứ 8, Mario Pasalic dứt điểm khéo léo nhưng không thắng được thủ môn Domenech
Phút thứ 8, Mario Pasalic dứt điểm khéo léo nhưng không thắng được thủ môn Domenech

Phải lấy sân San Siro làm sân nhà bởi Atleti Azzurri d’Italia không đủ điều kiện tổ chức giải đấu đỉnh cao châu Âu và từng toàn thua cả 3 trận lượt đi ở vòng bảng, “Nữ thần” (Atalanta được lấy từ một nhân vật nữ anh hùng trong thần thoại Hy Lạp) đã viết tiếp câu chuyện cổ tích. Bằng lối chơi tấn công cống hiến (sau 24 vòng của Serie A ghi 63 bàn, là CLB có nhiều bàn thắng thứ nhì ở giải quốc nội trong cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ sau Manchester City với 65 bàn) cùng những pha phối hợp vô cùng đẹp mắt, Atalanta đã bắn hạ “bầy dơi” Valencia 4-1, để đặt 1 chân vào tứ kết.

Trong khi đó, Leipzig hạ gục nhà đương kim á quân ngay trên sân Tottenham. Không có Harry Kane lại mất nốt Son Heung-min, chân sút mà Mourinho vừa âu yếm gọi là “Sonaldo” sau pha solo giúp Tottenham lội ngược dòng đá bại chủ nhà Aston Villa ở phút 90+4, HLV người Bồ bào chữa phải chiến đấu với súng không đạn. Được đá trên sân nhà nhưng Tottenham chơi co cụm như đội khách, phòng thủ phản công nhưng không có nhiều cơ hội phản công. Nếu chính xác và may mắn, Leipzig đã có thể dứt điểm ngay trong hiệp 1 chứ không phải chờ đến bàn thắng từ quả penalty ở phút 56.

Trận lượt về của 2 cặp đấu này sẽ diễn ra vào ngày 10-3, còn 4 cặp đấu còn lại của lượt đi vòng 1/8: Chelsea - Bayern, Napoli - Barcelona, Real Madrid, Lyon - Juventus sẽ diễn ra vào giữa tuần sau ngày 26 và 27-2.    

Trung Dũng

Tin xem nhiều