Báo Đồng Nai điện tử
En

Djokovic, "Hoàng tử sân đất nện"

09:02, 03/02/2020

Nếu Nadal là "Vua" của mặt sân đất nện thì tay vợt người Serbia là "Hoàng tử". Trong trận chung kết Australian Open 2020 kéo dài 4 giờ, thua liền 2 set 3 và 4 với tỷ số 4-6, 2-6, nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm (với cả chiêu kéo dài thời gian để "bóp chết" hưng phấn của đối phương), Djokovic đã ngược dòng thành công 2 set cuối 6-3, 6-4, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.

Nếu Nadal là “Vua” của mặt sân đất nện thì tay vợt người Serbia là “Hoàng tử”. Trong trận chung kết Australian Open 2020 kéo dài 4 giờ, thua liền 2 set 3 và 4 với tỷ số 4-6, 2-6, nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm (với cả chiêu kéo dài thời gian để “bóp chết” hưng phấn của đối phương), Djokovic đã ngược dòng thành công 2 set cuối 6-3, 6-4, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.

Đây là lần thứ 8 Djokovic vô địch tại Australia Mở rộng ở nội dung đơn nam, một kỷ lục mới ở giải đấu này. (Nguồn: Getty Images)
Đây là lần thứ 8 Djokovic vô địch tại Australia Mở rộng ở nội dung đơn nam, một kỷ lục mới ở giải đấu này. Nguồn: Getty Images

“Nole” khẳng định mình là “ông vua tại Melbourne Park” khi đây là chiếc cúp thứ 8 trên mặt sân ưa thích nhất của anh (là tay vợt thứ 3 sau Federer và Nadal có ít nhất 8 danh hiệu tại cùng một giải Grand Slam), đồng thời là chức vô địch Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp. Chức vô địch này cũng giúp tay vợt 33 tuổi người Serbia trở lại ngôi vị số 1 thế giới, sau khi để mất vào tay Nadal vào cuối tháng 10-2019. Nếu như giữ được vị trí số 1 thế giới cho đến cuối mùa giải 2020, Djokovic sẽ vượt qua thành tích của huyền thoại Mỹ Pete Sampras (286 tuần) và cả tay vợt đang sở hữu 20 Grand Slam Roger Federer để trở thành người có thời gian ngự trên “đỉnh” bảng xếp hạng ATP nhiều nhất mọi thời đại (kỷ lục hiện tại do Federer nắm giữ với 310 tuần).

Trong khi đó, lần thứ 3 thất bại tại chung kết Grand Slam nhưng với những gì đã thể hiện (trên đường vào chung kết đã đánh bại hàng loạt tay vợt mạnh như Nadal, Zverev), tay vợt 27 tuổi người Áo Dominic Thiem sẽ là tương lai nối tiếp “kỷ nguyên Federer - Nadal - Djokovic”.

Ở giải đơn nữ, Australian Open 2020 chứng kiến nhà vô địch mới, tay vợt 21 tuổi người Mỹ gốc Nga Sofia Kenin, sau khi ngược dòng ngoạn mục đánh bại cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha Muguruza tại chung kết (4-6, 6-2, 6-2).   

P.Duy

Tin xem nhiều