Báo Đồng Nai điện tử
En

Công Phượng ghi bàn, TP.Hồ Chí Minh có điểm

08:02, 11/02/2020

Một trận hòa như thắng trong lần đầu tiên xuất hiện ở AFC Cup của TP.Hồ Chí Minh, bởi lẽ ra là chủ nhà phải chuyển sang làm khách và phải "chấp" Tây (hiệp 2 chỉ có duy nhất 1 ngoại binh).

Một trận hòa như thắng trong lần đầu tiên xuất hiện ở AFC Cup của TP.Hồ Chí Minh, bởi lẽ ra là chủ nhà phải chuyển sang làm khách và phải “chấp” Tây (hiệp 2 chỉ có duy nhất 1 ngoại binh).

Công Phượng (giữa) hòa nhập khá tốt với lối chơi của đội bóng mới
Công Phượng (giữa) hòa nhập khá tốt với lối chơi của đội bóng mới

Trong trận ra quân gặp Yangon United thay cho cặp tiền đạo chính thức Matias, Prodell chấn thương, HLV Chung Hae-seong đẩy Công Phượng lên đá cặp với Amido Blade và đội trưởng Phi Sơn chơi lệch trái. Ở trung tâm hàng phòng ngự, tuyển thủ quốc gia Hữu Tuấn nhường chỗ cho Ngọc Thịnh hợp cùng trung vệ cao 1,94m người Senegal Diakite. Trong khung thành, ông Chung vẫn tin dùng cựu thủ môn Đồng Nai đã 32 tuổi Thanh Thắng chứ không phải bản hợp đồng mới Bùi Tiến Dũng.

Dù thi đấu trên sân khách nhưng trước đối thủ hoàn toàn vừa sức, nhà á quân V.League sớm có bàn thắng dẫn trước. Phút 11, Phi Sơn đá phạt đưa hậu vệ Tùng Quốc leo biên tâng bóng vào trung lộ cho Blade, với chiều cao 1,93m tiền đạo người Guinea-Bissau từng khoác áo tuyển U.20 Bồ Đào Nha, vượt lên tất cả đánh đầu mở tỷ số. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, cũng từ pha đánh đầu sau quả phạt góc, tiền đạo người Nigeria Uzochukwu đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Cũng chỉ mất thêm 4 phút, chủ nhà Yangon United vượt lên dẫn lại 2-1 với cú sút xa ngoài vùng cấm của tiền vệ, tuyển thủ Myanmar Maung Maung Lwin, bóng đi lượn khiến thủ môn Thanh Thắng bị đánh bại.

Dù vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập cùng các đồng đội mới và lối chơi của HLV Chung Hae-seong nhưng Công Phượng trong số áo 21 đã chơi đầy nỗ lực và được tưởng thưởng xứng đáng. Phút 42, Công Hiển bên cánh trái bấm bóng chính xác để tiền đạo vẫn thuộc biên chế HAGL đánh đầu cận thành, ghi bàn thắng đầu tiên cho TP.Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là pha lập công đầu tiên ở sân chơi châu Á cấp CLB.

Đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu khi hiệp 2 đôi bên không ghi thêm được bàn thắng nào. Ở lượt thứ hai, TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục có chuyến làm khách tại Singapore gặp Hougang United vào ngày 25-2.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều