Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cô gái vàng 'lãnh ấn tiên phong' trong năm Canh Tý 2020

04:02, 01/02/2020

Sáng sớm qua 31-1, đội tuyển nữ Việt Nam đã đặt chân đến Hàn Quốc và sau đó tiếp tục nối chuyến từ Incheon đến đảo Jeju, nơi diễn ra bảng A vòng loại thứ 3 bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 3-2. Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ "lãnh ấn tiên phong" xuất trận trong năm mới Canh Tý 2020.

Sáng sớm qua 31-1, đội tuyển nữ Việt Nam đã đặt chân đến Hàn Quốc và sau đó tiếp tục nối chuyến từ Incheon đến đảo Jeju, nơi diễn ra bảng A vòng loại thứ 3 bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 3-2. Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ “lãnh ấn tiên phong” xuất trận trong năm mới Canh Tý 2020.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt chỉ tiêu giành vé Olympic Tokyo 2020
Thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt chỉ tiêu giành vé Olympic Tokyo 2020

Ở bảng A, sau khi tuyển nữ Triều Tiên rút lui, ngày 6-2 nhà vô địch nữ Đông Nam Á và SEA Games mới ra quân gặp Myanmar và 3 ngày sau đó gặp đội chủ nhà Hàn Quốc, hoàn toàn có khả năng lần đầu tiên vào bán kết đá play-off tranh vé dự Olympic với một trong 2 đội đầu bảng B thi đấu ở Australia (gồm: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan).

Trước đó, vào sáng mùng 6 Tết, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã đến thăm, chúc Tết và lì xì các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam. Ghi nhận sự nỗ lực của các nữ tuyển thủ, dù trong ngày nghỉ Tết nhưng vì nhiệm vụ quốc gia vẫn xỏ giày ra sân tập luyện từ rất sớm, Bộ trưởng đề nghị toàn đội phát huy tinh thần thi đấu quả cảm của năm 2019, giành kết quả tốt tại vòng loại Olympic, trong đó tối thiểu phải có một chiến thắng.

Trong những ngày Xuân, từ mùng 3 Tết, các nữ tuyển thủ đã chia tay gia đình về Hà Nội hội quân tập luyện. Trước khi lên đường, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 19 cầu thủ, trong đó 5 cái tên bị loại là Nguyễn Thị Liễu, Cù Thị Huỳnh Như, Trúc Hương, Thùy Dung và Ngọc Anh. Tuy nhiên, sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trung vệ Chương Thị Kiều do chấn thương tái phát sau SEA Games cần chữa trị dứt điểm.

Một bất ngờ gây cảm động cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là ngay khi đến khách sạn đóng quân ở Jeju đã nhận món quà đặc biệt của HLV Park Hang-seo gửi đến, đó là nhân sâm để các nữ cầu thủ tẩm bổ. Sở dĩ phải nhờ người mang tới vì cùng trong sáng 31-1, ông Park lại có chuyến bay ngược từ Hàn Quốc đến Hà Nội để có buổi gặp mặt và làm việc đầu Xuân với lãnh đạo VFF. Sau đó, ngày mai 2-2, ông lại trở về Hàn Quốc và sẽ đến đảo Jeju để cổ vũ tinh thần đội tuyển nữ rồi trở lại Việt Nam vào ngày 15-2 chính thức bắt tay vào công việc trong năm mới.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều