Báo Đồng Nai điện tử
En

Bao giờ HAGL "lấy lại" Công Phượng?

10:02, 13/02/2020

Lần đầu tiên góp mặt ở Cúp châu Á các CLB, Công Phượng đã ghi bàn sau 386 ngày "câm nín" kể từ bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam trước Jordan ở Asian Cup ngày 20-1-2019 trên đất UAE. Một bàn thắng mang ý nghĩa giải tỏa rất lớn cho Phượng sau một năm 2019 đầy lận đận từ Incheon đến Sint-Truidense (hơn 5 tháng ở châu Âu chỉ có vỏn vẹn 20 phút ra sân ở Giải VĐQG Bỉ).

Lần đầu tiên góp mặt ở Cúp châu Á các CLB, Công Phượng đã ghi bàn sau 386 ngày “câm nín” kể từ bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam trước Jordan ở Asian Cup ngày 20-1-2019 trên đất UAE. Một bàn thắng mang ý nghĩa giải tỏa rất lớn cho Phượng sau một năm 2019 đầy lận đận từ Incheon đến Sint-Truidense (hơn 5 tháng ở châu Âu chỉ có vỏn vẹn 20 phút ra sân ở Giải VĐQG Bỉ).

Bầu Đức (phải) muốn Công Phượng có thật nhiều cơ hội thể hiện khi đấu cho CLB TP.HCM
Bầu Đức (phải) muốn Công Phượng có thật nhiều cơ hội thể hiện khi đấu cho CLB TP.HCM

Vui không kém là HLV Park Hang-seo khi dù rất muốn nhưng ông chỉ có thể sử dụng Công Phượng tổng cộng 166 phút ở 5 trận vòng loại World Cup 2022 (chỉ đá chính 63 phút một trận duy nhất trước Malaysia). Với TP.Hồ Chí Minh sau vui mừng nhờ bàn thắng của bản hợp đồng mượn mà giật lại được 1 điểm, lại là âu lo: sẽ có sự phục vụ của Phượng đến bao giờ?

Để “giải cứu” Công Phượng, nhà á quân V.League đã phải bỏ ra 100 ngàn euro mua lại nửa mùa giải hợp đồng với Sint-Truidense, có thời hạn đến tháng 7. Theo tính toán của Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng và HLV Chung Hae-seong họ ít nhất sẽ sở hữu tiền đạo HAGL đến hết lượt đi V.League 2020, sau đó sẽ thương lượng tiếp với “bầu” Đức. Nhưng cùng với thỏa thuận Phượng sẽ không ra sân trong các trận đối đầu giữa 2 đội, mới đây “ông bầu” này tuyên bố “đứa con cưng” của mình sẽ trở về phố núi trong giai đoạn 2. Ngay cả phương án dự tính ban đầu của TP.Hồ Chí Minh (Công Phượng đá nửa mùa) cũng có nguy cơ “tính già hóa non” khi các giải chuyên nghiệp trong nước phải lùi sâu vì dịch Covid-19. Nếu Giải VĐQG tiếp tục phải hoãn đến cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 mới khởi tranh thì thời gian còn lại của mùa giải để Công Phượng cống hiến đền đáp cho đội á quân V.League chẳng còn bao nhiêu. Bản hợp đồng “chuộc” ngôi sao 25 tuổi của TP.Hồ Chí Minh có nguy cơ “tính già hóa non”.

Phương Duy

Tin xem nhiều