Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì sao Hà Nội không được dự Cúp châu Á?

12:01, 31/01/2020

Thực sự là một cú sốc, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, khi đội bóng đoạt cú đúp vô địch V.League và Cúp QG, làm nên lịch sử khi vào đến chung kết liên khu vực AFC Cup, chỉ lỡ hẹn với trận chung kết toàn giải vì luật bàn thắng sân khách, nhưng lại "không đủ chuẩn" tham dự sân chơi châu lục mùa này.

Thực sự là một cú sốc, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, khi đội bóng đoạt cú đúp vô địch V.League và Cúp QG, làm nên lịch sử khi vào đến chung kết liên khu vực AFC Cup, chỉ lỡ hẹn với trận chung kết toàn giải vì luật bàn thắng sân khách, nhưng lại “không đủ chuẩn” tham dự sân chơi châu lục mùa này. Càng sốc hơn khi nguyên nhân chỉ vì: Hà Nội không cử đội tham dự Giải U.15 quốc gia (cùng với U.17 là 2 giải trẻ bắt buộc theo quy định của AFC).

Duy Mạnh và đồng đội không được tham dự các giải đấu châu Á  năm 2020
Duy Mạnh và đồng đội không được tham dự các giải đấu châu Á năm 2020

Điều đáng nói, đội bóng thủ đô đã có bài học từ người anh em Quảng Nam, nhà vô địch V.League 2017 nhưng không được dự 2 cúp châu Á vì không tham dự Giải U.17 quốc gia. Càng khó chấp nhận hơn, không như Quảng Nam, Hà Nội có đầy đủ các tuyến trẻ trong đó có đội U.15 nhưng tham dự mà đem quân... cho mượn (!?).

Khó có thể chấp nhận lời giải thích vì “sơ suất” của lãnh đạo đội bóng. Là CLB giàu tiềm lực và được coi là chuyên nghiệp nhất Việt Nam, lực lượng toàn tuyển thủ quốc gia, “bầu” Hiển còn có tham vọng đưa Hà Nội lên tầm châu lục, nhưng đội bóng thủ đô lại liên tục vướng những thị phi rất thiếu chuyên nghiệp. Sân Hàng Đẫy của Hà Nội là điển hình không đảm bảo công tác an ninh an toàn, để xảy ra vấn nạn pháo sáng lên đến đỉnh điểm, để quảng cáo trang web cá cược trái phép... Rõ ràng bộ máy lãnh đạo CLB không làm tốt công việc, thiếu am hiểu chuyên môn.

Không được dự AFC Cup, sân chơi quốc tế của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong năm mới 2020 chỉ là ASEAN Club Championship với 12 CLB khu vực Đông Nam Á.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều