Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam rời cuộc chơi

11:01, 16/01/2020

Chỉ có 1 con đường phải thắng, U.23 Việt Nam trở lại với sơ đồ ruột 3-4-3 nhưng với thiên hướng tấn công.

Chỉ có 1 con đường phải thắng, U.23 Việt Nam trở lại với sơ đồ ruột 3-4-3 nhưng với thiên hướng tấn công.

Đình Trọng xuất hiện ngay từ đầu và một bất ngờ là Đức Chiến được kéo về vị trí trung vệ sở trường đá lệch trái, để Ngọc Bảo dâng cao chơi wing-back cùng Tấn Tài bên cánh đối diện. Cặp tiền vệ trung tâm là Quang Hải - Hoàng Đức. Trọng Hùng, vào sân ngay từ đầu cùng Đức Chinh hỗ trợ cho Tiến Linh chơi cao nhất.

U.23 Việt Nam không thể lách qua “khe cửa hẹp” để vào tứ kết
U.23 Việt Nam không thể lách qua “khe cửa hẹp” để vào tứ kết

Trước U.23 Triều Tiên không quá mạnh và còn kém hơn về thể hình, các học trò HLV Park chơi tự tin, gắn bó hơn hẳn so với 2 trận trước. Và các CĐV Việt Nam có mặt trên sân Rajamangala đã sớm được bùng nổ niềm vui. Phút 16, Thành Chung phóng dài cho Tấn Tài leo biên, rất tỉnh táo hậu vệ B.Bình Dương ngước lên quan sát rồi thực hiện đường chuyền vào như đặt, vừa tầm Tiến Linh trên đà băng xuống đưa bóng vào lưới, mở tỷ số. Những tưởng bàn thắng đầu tiên tại giải sẽ giải tỏa áp lực ngàn cân để tìm kiếm thêm tối thiểu 1 bàn thắng cần thiết nữa (lúc này tại Buriram, U.23 UAE và Jordan vẫn 0-0). Tuy nhiên một lần nữa thủ môn Bùi Tiến Dũng lại phạm sai lầm ngớ ngẩn khiến tất cả ngẩn người chết lặng. Quả sút phạt không quá mạnh của đối phương đã hoàn toàn trong tầm kiểm soát, nhưng Tiến Dũng lại lưỡng lự, không dứt khoát giữa việc đấm hay bắt để bóng sượt tay đập xà đi luôn vào lưới. Lỗi lầm này càng ấu trĩ, đáng trách khi nó lặp lại hệt như bàn thua của thủ thành họ Bùi trước Thái Lan ở SEA Games 30. Đây cũng là pha thủng lưới đầu tiên của U.23 Việt Nam.

Phút 40 trên sân Chang Arena, cầu thủ vào sân thay người Al-Ameri có bàn mở tỷ số cho UAE sau tình huống phạt góc, lại mở ra hy vọng cho U.23 Việt Nam ở 45 phút hiệp 2 khi chỉ cần một chiến thắng tối thiểu. Ông Park Hang-seo xoay trở hết bài, đưa Việt Anh thay Trọng Hùng để trả Đức Chiến lên tiền vệ trung tâm, rồi tung 2 tiền vệ của HAGL Thanh Sơn, Bảo Toàn vào sân, đẩy trung vệ Thành Chung dâng cao để không chiến. Tuy nhiên có lẽ do áp lực tâm lý từ bàn thua của Tiến Dũng, U.23 Việt Nam không chỉ không sao đẩy cao được tốc độ mà còn chuyển hỏng, phối hợp lạc nhịp rất nhiều. Phút 79, số phận của nhà á quân được quyết định khi Jordan có bàn gỡ hòa 1-1. Nhưng U.23 Việt Nam còn phải uống cạn chén đắng, phút 88, Bảo Toàn phạm lỗi trong vùng cấm và Triều Tiên có chiến thắng chung cuộc, chưa dừng lại Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2, trở thành cầu thủ duy nhất ở vòng bảng bị đuổi khỏi sân.

Nhà á quân chính thức rời cuộc chơi và người hùng “thủ thành quốc dân” 2 năm trước trở thành tội đồ. Dù hòa 1-1 nhưng U.23 UAE và Jordan đã chơi một trận sòng phẳng. Chúng ta không thể trách ai ngoài chính mình khi ngay điều kiện cần tối thiểu, 3 điểm trước đối thủ đã bị loại, cũng không làm được.

Nhưng không đội bóng nào có thể chiến thắng mãi, lên đỉnh rồi phải đi xuống. Đó là quy luật. Về ăn tết, hẹn 2 năm nữa làm lại, với một lứa cầu thủ mới, thế hệ hướng đến World Cup 2026!            

Đông Kha

Tin xem nhiều