Báo Đồng Nai điện tử
En

Quang Hải, hay... thứ 17 châu Á

09:01, 05/01/2020

Tạp chí thể thao Titan Sports của Trung Quốc vừa công bố giải thưởng thường niên Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019. "Copy" Quả bóng Vàng của Tạp chí France Football (Pháp) quyết định cuộc bầu chọn là lá phiếu của 50 nhà báo đại diện cho các quốc gia châu lục.

Tạp chí thể thao Titan Sports của Trung Quốc vừa công bố giải thưởng thường niên Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019. “Copy” Quả bóng Vàng của Tạp chí France Football (Pháp) quyết định cuộc bầu chọn là lá phiếu của 50 nhà báo đại diện cho các quốc gia châu lục.

 Quang Hải là cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất 2019
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Không có gì ngạc nhiên khi một lần nữa “Quả bóng vàng” châu Á 2019 thuộc về Son Heung-min. Ngôi sao Hàn Quốc của Tottenham giành số điểm áp đảo 258, bỏ xa người đứng thứ 2 là Akram Afif (Qatar) và tân binh người Nhật Bản vừa được nhà vô địch châu Âu Liverpool chiêu mộ: Minamino Takumi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không chỉ vào tốp 20 mà còn đứng thứ 17. Dù chỉ có 8 điểm nhưng thủ quân U.23 Việt Nam đứng trên rất nhiều cầu thủ nổi tiếng như: Mathew Ryan (Australia), Nagatomo (Nhật Bản), Sunil Chhetri (Ấn Độ), Elkeson (Trung Quốc)...Ngoài Quang Hải, chỉ có thêm một cầu thủ Đông Nam Á vào tốp 20 là hậu vệ trái Thái Lan  Bunmathan (10 điểm, thứ 12).

Trung Dũng

Tin xem nhiều