Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển U.23 Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan

10:01, 01/01/2020

16 giờ 40 hôm qua 1-1, đội tuyển U.23 Việt Nam đã bay sang Bangkok (Thái Lan). Trước đó, trong buổi sáng toàn đội vẫn ra sân tập luyện, chỉ trường hợp duy nhất là Thanh Thịnh vẫn còn tập riêng nhưng sẽ có thể kịp trở lại khi vào giải.

16 giờ 40 hôm qua 1-1, đội tuyển U.23 Việt Nam đã bay sang Bangkok (Thái Lan). Trước đó, trong buổi sáng toàn đội vẫn ra sân tập luyện, chỉ trường hợp duy nhất là Thanh Thịnh vẫn còn tập riêng nhưng sẽ có thể kịp trở lại khi vào giải.

Trước khi đội lên đường, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã vào TP.Hồ Chí Minh gặp gỡ, tiễn chân và lì xì năm mới cho thầy trò HLV Park. Bộ trưởng nhắn nhủ: “Vòng chung kết U.23 châu Á năm nay còn chọn các đội tham dự Olympic Tokyo 2020 nên chắc chắn sẽ khốc liệt hơn, vì thế chúng ta phải cố gắng hơn. Tôi tin tưởng toàn đội đã trải qua rất nhiều giải đấu từ Thường Châu và đã trưởng thành rất nhanh, được đánh giá cao về cả chuyên môn, lẫn đạo đức và văn hóa ứng xử, thể hiện được tinh thần và văn hóa Việt Nam. Rất mong lần này chúng ta sẽ tiếp tục tinh thần xả thân vì màu áo Việt Nam, gặp bất cứ đội bóng nào cũng phải quyết thắng. Cứ nỗ lực rồi kết quả đến đâu thì chấp nhận đến đó... Mong tất cả các bạn chân cứng đá mềm, mạnh khỏe, năm mới an lành và thành công”.

Nhận lẵng hoa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được Bộ trưởng chuyển, kèm lời chúc toàn đội dồi dào sức khỏe, thi đấu với ý chí quyết tâm cao, giành kết quả tốt nhất, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và cho biết: Sau SEA Games 30, cả đội vẫn luôn giữ đôi chân trên mặt đất, miệt mài tập luyện. Ông nói: “Được có mặt ở Olympic là điều vô cùng tự hào và hãnh diện cho bất cứ ai. Tôi cũng hiểu người dân Việt Nam và lãnh đạo rất mong chờ kết quả của giải đấu này. Chúng tôi luôn xác định tâm thế cố gắng, không bao giờ để người hâm mộ thất vọng. Toàn đội sẽ nỗ lực và quyết tâm đem đến những trận đấu hay. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất”.

Đội trưởng Nguyễn Quang Hải cũng hứa: “Sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần và ý chí Việt Nam để mang lại hạnh phúc và niềm vui cho người hâm mộ”.

Chiều mai 3-1, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có cuộc tổng duyệt cuối cùng trong trận giao hữu với U.23 Bahrain. Sau đó, toàn đội sẽ rời Bangkok di chuyển đến Buriram để chuẩn bị cho trận mở màn bảng D với U.23 UAE vào ngày 10-1 và U.23 Jordan ngày 13-1. Mọi khâu chuẩn bị hậu cần trên đất Thái đã được VFF tiền trạm, sẵn sàng. Theo đó, ở 2 trận đầu tiên này, thầy trò HLV Park sẽ ở tại khách sạn Amari Buriram, chỉ cách sân Chang Arena có 500m và sân tập xa nhất là 5km, nên rất thuận tiện. Tuy nhiên sau đó, U.23 Việt Nam phải ngược về Bangkok ngay sáng sớm 14-1 để chuẩn bị cho trận cuối cùng vòng bảng gặp U.23 Triều Tiên vào ngày 16-1. Tại Bangkok, U.23 Việt Nam được Ban tổ chức bố trí ở tại khách sạn Rama Gardens cùng với 7 đội bóng khác, lại cách sân Rajamangala đến 25km và 1 sân tập tới 35km. Với nạn kẹt xe ở thủ đô Thái Lan, đây sẽ là bất lợi không nhỏ, đòi hỏi VFF phải chuẩn bị sẵn những phương án sân tập dự phòng.

Phương Duy

Tin xem nhiều