Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB TP.Hồ Chí Minh lần đầu ra biển lớn

10:01, 20/01/2020

Vừa chia tay với vòng chung kết U.23 châu Á nhưng hôm nay 21-1, cũng tại Thái Lan, trên chính sân Chang Arena ở Buriram, bóng đá Việt Nam bước vào giải đấu châu lục danh giá nhất dành cho các CLB: AFC Champions League 2020.

Vừa chia tay với vòng chung kết U.23 châu Á nhưng hôm nay 21-1, cũng tại Thái Lan, trên chính sân Chang Arena ở Buriram, bóng đá Việt Nam bước vào giải đấu châu lục danh giá nhất dành cho các CLB: AFC Champions League 2020.

CLB TP.Hồ Chí Minh đá giao hữu với CLB Bình Dương với nhiều cái tên mới đang được thử nghiệm
CLB TP.Hồ Chí Minh đá giao hữu với CLB Bình Dương với nhiều cái tên mới đang được thử nghiệm

Thay chân nhà vô địch V.League Hà Nội, đội á quân TP.Hồ Chí Minh đã có sự đầu tư, chuẩn bị nghiêm túc cho việc lần đầu tiên tham gia đấu trường châu Á. Cùng những bản hợp đồng “bom tấn” với mối quan hệ của HLV Chung Hae-seong, CLB cũng có 2 trận giao hữu với 2 CLB Hàn Quốc chất lượng: Jeonnam Dragons và nhà á quân K-League Ulsan Hyundai (đều thua 0-1).

Đối thủ đầu tiên của TP.Hồ Chí Minh ở vòng sơ loại AFC Champions League vào lúc 18 giờ 30 hôm nay 21-1 là nhà á quân Thai League Buriram United (Fox Sports trực tiếp). Ngoài thủ môn đội tuyển U.23 Bùi Tiến Dũng được cho nghỉ ngơi đến qua Tết, HLV Chung Hae-seong mang sang Thái Lan đầy đủ những tân binh: hậu vệ Văn Sơn, Đức Lương (HAGL); tiền vệ Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng) và tất nhiên là ngôi sao Công Phượng. Về ngoại binh là bộ đôi tiền đạo có chiều cao rất “khủng” Amido Balde (Bồ Đào Nha, cao 1,93m), Viktor Prodell (Thụy Điển, cao 1,89m), cùng trung vệ người Senegal Pape Diekite (cao 1,94m, được bình chọn vào đội hình tiêu biểu Giải hạng Nhất Mỹ mùa rồi)… Những cầu thủ mới này cùng với các trụ cột: trung vệ Hữu Tuấn; tiền vệ Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Văn Thuận... khiến TP.Hồ Chí Minh trở thành đội bóng rất đáng chờ đợi ở mùa bóng mới. Vấn đề là HLV Chung có sớm tạo được sự hòa nhập, ăn ý trong lối chơi giữa những cầu thủ cũ và mới?

Buriram là cái tên không hề xa lạ với bóng đá Việt Nam. Đây chính là CLB của cặp tiền đạo đội tuyển U.23 Thái Lan vừa tham dự vòng chung kết U.23 châu Á 2020 Supachai - Suphanat và Xuân Trường từng khoác áo trong nửa đầu mùa bóng năm ngoái. Buriram từng 7 lần vô địch Thai League, đoạt 4 FA Cup, 5 Cúp Liên đoàn và 1 Siêu cúp Thái Lan. Ở AFC Champions League, họ cũng đã 7 lần góp mặt và thành tích cao nhất là vào đến tứ kết năm 2013. Trong tay HLV người Serbia Bandovic có 4 ngoại binh: trung vệ Tunez (5, Venezuela), tiền vệ Jung Jae-yong (6, Hàn Quốc), tiền đạo Cuesta (21, Argentina) và tiền đạo Cuesta (99, Brasil).

Nếu vượt qua đại diện Thái Lan, TP.Hồ Chí Minh sẽ "mất Tết" khi sẽ tiếp tục có chuyến làm khách tại Thượng Hải (Trung Quốc), gặp đội hạng 3 Chinese Super League là Shanghai SIPG vào mùng 4 Tết (ngày 28-1). Đó cũng chính là hành trình của CLB Hà Nội năm ngoái: thắng Bangkok United 1-0 và thua Shandong Luneng 1-4. Nếu xuất sắc giành vé tham dự vòng bảng AFC Champions League 2020, TP.Hồ Chí Minh sẽ rơi vào bảng H cực nặng khi có á quân Australia Sydney FC, vô địch Nhật Bản Yokohama F.Marinos và vô địch Hàn Quốc Jeonbuk. Còn xuống chơi ở AFC Cup, thầy trò HLV Chung nằm ở bảng F cùng Hougang United (hạng 3 Singapore), Laos FC (vô địch Lào) và đội thắng trong trận sơ loại giữa hai đại diện Myanmar và Brunei.               

Trần Đỗ

Tin xem nhiều