Báo Đồng Nai điện tử
En

An ủi cho U.23 Việt Nam

10:01, 20/01/2020

Nỗi buồn, thất vọng của người hâm mộ và U.23 Việt Nam được nguôi ngoai phần nào khi 2 đối thủ cùng bảng D mà chúng ta từng hòa, U.23 UAE và Jordan, cũng chỉ "sống sót" lâu hơn 1 vòng đấu.

Nỗi buồn, thất vọng của người hâm mộ và U.23 Việt Nam được nguôi ngoai phần nào khi 2 đối thủ cùng bảng D mà chúng ta từng hòa, U.23 UAE và Jordan, cũng chỉ “sống sót” lâu hơn 1 vòng đấu. Tại tứ kết, đội đầu bảng UAE dù bất ngờ có bàn mở tỷ số nhưng đã thua thảm 1-5 trước nhà ĐKVĐ U.23 Uzbekistan. Còn Jordan tuy chơi đầy nỗ lực để cầm cự đến phút cuối cùng, nhưng ở phút bù giờ 90+5 cũng phải gục ngã bởi quả sút phạt “quả chuối” không thể cản phá của cầu thủ vào sân thay người bên phía Hàn Quốc, Dong-gyeong. Rõ ràng nếu có vượt qua vòng bảng, trước 2 ứng cử viên nặng ký nhất của chức vô địch Hàn Quốc và Uzbekistan, thầy trò HLV Park cũng khó lòng đi tiếp.

U23 Uzbekistan hủy diệt U23 UAE
U23 Uzbekistan hủy diệt U23 UAE

 

Thêm một an ủi, trước đó “người hàng xóm ồn ào” Thái Lan cũng đã bị loại trong ấm ức. Dư luận xứ Chùa Vàng những ngày qua sục sôi nổi sóng vì cho rằng trọng tài người Oman đã thiên vị nước láng giềng Saudi Arabia. Nói như vậy có phần oan cho ông Al-Kaf vì trong pha phạm lỗi của Sorawit, ông đã chỉ tay và đặt bóng ngoài vùng cấm nhưng chính tổ trọng tài VAR (đứng đầu là trọng tài người Australia) lại xác định đó là quả phạt đền, khiến đội chủ nhà dừng bước.

Với người xem khách quan, dù khen ngợi Thái Lan, nhưng ai cũng thấy nếu không có quả 11m tranh cãi ấy thì sớm muộn họ cũng phải nhận bàn thua. Việc bung sức thi đấu với cường độ cao trong hiệp 1 và hết “pin” trong hiệp 2 của các học trò HLV Nishino đã bộc lộ từ trận thua ngược Australia một lần nữa lặp lại (dù được nghỉ nhiều hơn Saudi Arabia 1 ngày). Bởi, thể lực là vấn đề phải được tích lũy trong quá trình chuẩn bị chứ không thể khắc phục ngày một ngày hai khi đã vào giải.

Bán kết, ngày 22-1, 17 giờ 15: Saudi Arabia - Uzbekistan, 20 giờ 15: Australia - Hàn Quốc.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều