Báo Đồng Nai điện tử
En

U.22+2 Việt Nam: Chớ vội tính xa

10:12, 02/12/2019

Sau 2 "cữ dượt" trước U.22+2 Brunei và Lào, HLV Park Hang-seo và các học trò đã có cuộc ngược dòng quật khởi trước đối thủ mạnh Indonesia. Chiến thắng cho thấy, tại kỳ SEA Games này U.22+2 Việt Nam không chỉ có năng lực chuyên môn mà còn rất bản lĩnh, giàu ý chí chiến đấu, tinh thần vững vàng.

Sau 2 “cữ dượt” trước U.22+2 Brunei và Lào, HLV Park Hang-seo và các học trò đã có cuộc ngược dòng quật khởi trước đối thủ mạnh Indonesia. Chiến thắng cho thấy, tại kỳ SEA Games này U.22+2 Việt Nam không chỉ có năng lực chuyên môn mà còn rất bản lĩnh, giàu ý chí chiến đấu, tinh thần vững vàng.

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng và nhóm cầu thủ thi đấu hôm 1-12 được HLV Park cho đi dạo ở công viên gần sân Blue Pitch
Thủ môn Bùi Tiến Dũng và nhóm cầu thủ thi đấu hôm 1-12 được HLV Park cho đi dạo ở công viên gần sân Blue Pitch

3 trận toàn thắng, Quang Hải và đồng đội đã bứt hẳn lên so với các đối thủ trong bảng B và chỉ cần 4 điểm trong 2 trận còn lại sẽ chắc chắn vào bán kết với ngôi đầu bảng B (Thái Lan, Indonesia chỉ có thể có tối đa 12 điểm). Tuy nhiên, U.22+2 Việt Nam vẫn có thể bị loại nếu thắng Singapore nhưng lại thất bại trước Thái Lan ở trận cuối. Bởi Indonesia chắc chắn sẽ bỏ túi 6 điểm trước Brunei và Lào, còn Thái Lan sẽ cố thắng với tỷ số tối đa trước Lào, khi ấy 3 đội sẽ kết thúc vòng bảng với cùng 12 điểm, sẽ phải so đọ hiệu số bàn thắng/bại. Do đó, khoan vội tính xa, hãy giải quyết từng trận.

Trước mắt, tối 3-12 là Singapore (19 giờ, VTV6). Bị Lào cầm chân, thua Indonesia toàn diện 0-2 và vỡ vụn 0-3 trước Thái Lan (lẽ ra còn thua đậm hơn), cùng với Brunei là 2 đội chưa biết ghi bàn; rõ ràng U.22+2 Singapore không thể sánh với Việt Nam. “Ngôi sao” duy nhất của họ là… HLV Fandi Ahmad, huyền thoại bóng đá của “Sư tử biển”; và cầu thủ đáng kể nhất là… con trai của ông, trung vệ, đội trưởng Irfan (17, đang chơi bóng ở Thai League 1), với những pha lên tham gia tình huống cố định nhờ chiều cao 1,89m. Tuy nhiên, với thể hình vô cùng lý tưởng, nếu chủ trương “dựng xe buýt” nhiều tầng trước cầu môn nhà, Singapore hoàn toàn có thể gây khó cho Việt Nam như trước Indonesia (phải đến phút 64 mới có bàn thắng). Trong khi đó, HLV Park sẽ phải tính toán cho một số trụ cột nghỉ dưỡng để chuẩn bị cho cuộc giáp chiến với U.22 Thái Lan chỉ sau đây 2 ngày.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều