Báo Đồng Nai điện tử
En

U.22 Việt Nam toàn thắng

10:12, 01/12/2019

Giữ nguyên đội hình xuất phát trong 2 trận đầu tiên thắng Thái Lan và Singapore, nhưng trước U.22 Việt Nam, U.22 Indonesia bất ngờ thay đổi đến 5 vị trí...

Giữ nguyên đội hình xuất phát trong 2 trận đầu tiên thắng Thái Lan và Singapore nhưng trước Việt Nam, U.22 Indonesia bất ngờ thay đổi đến 5 vị trí. Ngoài 2 cầu thủ chấn thương là tiền đạo Rafli và hậu vệ trái Ramdani, HLV Sjafri để cả 2 “Messi” Evan Dimas và Egy Vikri ngồi ngoài.

Hoàng Đức ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho U.22 Việt Nam
Hoàng Đức ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho U.22 Việt Nam

Trong khi đó, sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng HLV Park Hang-seo lại gây ngạc nhiên khi thay Việt Hưng bằng Hoàng Đức ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Chính điều này khiến U.22 Việt Nam sớm đánh mất khu trung tuyến trước Indonesia chơi pressing tầm cao, tốc độ, ban bật nhanh. Phút 23, từ quả lật bên cánh phải, hoàn toàn trong tầm kiểm soát nhưng thay vì dứt khoát đấm bóng qua xà thủ môn Bùi Tiến Dũng lại mắc sai lầm để bóng vuột tay giúp Sani lao vào đánh đầu mở tỷ số cho Indonesia. Sau bàn thua Quang Hải được kéo lùi về trám chỗ cho Hoàng Đức làm cầu nối. Hiệp 2, HLV Park tung Đức Chinh vào sân thay Tấn Tài, trả Trọng Hoàng trở lại trấn giữ hành lang trái. Tuy nhiên bàn gỡ lại đến từ 1 trung vệ. Phút 64, Hùng Dũng thực hiện quả phạt góc để đồng đội Thành Chung ở CLB Hà Nội đánh đầu ngược, lái bóng vào góc xa tuyệt đẹp.

Từ thời điểm này thế trận hoàn toàn thuộc về Việt Nam, dù Indonesia đưa “thần đồng” 19 tuổi Egy vào sân. Và cuối cùng niềm tin của HLV Park đặt vào Hoàng Đức đã được đền đáp. Phút 90+1, cầu thủ Viettel tung cú dứt điểm chân trái nửa nảy như kẻ chỉ tung lưới Indonesia. Tỷ số lẽ ra đã là 3-1 nếu sau đó trong pha thoát xuống đối mặt cầu môn, Tiến Linh không đưa bóng đi cao. Một chiến thắng ngược dòng vô cùng đáng khen cho tinh thần chiến đấu tuyệt vời của các cầu thủ.

Với trận toàn thắng thứ 3, U.22 Việt Nam độc chiếm ngôi đầu bảng B. Trong khi đó đánh bại Singapore 3-0, Thái Lan vượt mặt Indonesia để chiếm vị trí thứ nhì (cùng 6 điểm nhưng hơn về hiệu số), tuy nhiên Indonesia vẫn có lợi thế hơn khi 2 đối thủ còn lại chỉ là Brunei và Lào (Lào thắng Brunei 3-0 để qua mặt Singapore, đối thủ tiếp theo của Việt Nam vào tối mai 3-12).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều