Báo Đồng Nai điện tử
En

U.22 Indonesia có sự cân bằng nhất

11:12, 08/12/2019

Đó là thừa nhận của chính HLV Park Hang-seo. Cho đến trước trận chung kết dù cùng ghi được 21 bàn thắng và để thủng lưới 4 lần như U.22 Việt Nam nhưng lối chơi của U.22 Indonesia đa dạng, "thích mắt" hơn.

Đó là thừa nhận của chính HLV Park Hang-seo. Cho đến trước trận chung kết dù cùng ghi được 21 bàn thắng và để thủng lưới 4 lần như U.22 Việt Nam nhưng lối chơi của U.22 Indonesia đa dạng, “thích mắt” hơn.

Tiến Linh (trái) sẽ là niềm hy vọng của U.22 Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nam
Tiến Linh (trái) sẽ là niềm hy vọng của U.22 Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nam

HLV Sjafri sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trung tâm là 2 tuyển thủ quốc gia trên 22 tuổi đóng vai trò xương sống: Dimas (6) và Zulfiandi (7), khi tấn công sẽ chuyển sang 4-1-3-2 với sự dâng cao của Dimas và Osvaldo (20, tiền đạo cũng đã có 8 bàn thắng như Đức Chinh). Miếng đánh chủ yếu của Indonesia là khoét vào 2 nách đối phương với sự thường xuyên dâng cao của 2 hậu vệ biên Firza (11) và Aswani (14, phải), phối hợp cùng Egy Vikri (10, bên phải) và Saddil (15, trái). Cặp Văn Hậu - Thanh Thịnh và Tấn Sinh - Trọng Hoàng phải bịt được 2 hành lang cánh này.

Đội bóng trẻ xứ vạn đảo cũng có thể sử dụng những pha bật tường nhanh, vỗ mặt ở trung lộ. Luôn xuất phát với 1 tiền đạo Rafli nhưng số 9 này chỉ đóng vai trò “chim mồi”, bằng chứng là chơi cao nhất nhưng chưa có bàn thắng nào, mũi nhọn thực sự của Indonesia là “khẩu thần công” Osvaldo Hay cùng những pha cắt vào từ biên phải của “thần đồng” 19 tuổi Egy đang chơi bóng ở Giải VĐQG Ba Lan.

Trong phòng ngự, cặp trung vệ Bagas và đặc biệt đội trưởng Andy cao 1,80m chơi rất chắc chắn, tỉnh táo, hợp cùng tiền vệ phòng ngự Zulfiandi làm thành lá chắn ở trung lộ. Tuy nhiên việc thường xuyên dâng lên của 2 hậu vệ biên khiến Indonesia rất dễ hở sườn, Việt Nam cần khai thác.

Sự cân bằng của U.22 Indonesia còn là giữa cầu thủ đá chính và dự bị. Trong đó thầy trò HLV Park cần lưu ý số 16, tiền vệ tấn công Sani, nhân tố lập tức mang lại đột biến sau khi vào sân ở hiệp 2 trận bán kết.

Không chỉ giàu kỹ thuật và tốc độ, sức mạnh truyền thống của bóng đá xứ vạn đảo là tố chất, nền tảng thể lực cực tốt. Tuy nhiên 120 phút trước Myanmar đã khiến họ tiêu hao nhiều sức lực, trong đó hậu vệ trái Firza đã phải rời sân vì chấn thương, Egy cũng tập tễnh ở cuối trận.

Sau thất bại ở vòng bảng, HLV Sjafri đã hẹn sẽ phục thù ở trận chung kết. Chỉ còn 1 bước cuối cùng để hoàn thành giấc mơ 60 năm nhưng sẽ là thách thức lớn cho U.22 Việt Nam.

Bóng đá nam SEA Games chính thức chấm dứt sự thống trị của Thái Lan và Malaysia sau suốt 26 năm. Kể từ năm 1993, tấm HCV 11 lần thuộc về người Thái và 2 lần liên tiếp về với Malaysia (2009, 2011). Nếu Việt Nam đã 60 năm chờ đợi thì lần cuối cùng Indonesia đăng quang cũng đã cách đây 28 năm, ở SEA Games 1991, cũng tại chính Manila, Philippines (thắng Thái Lan 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 120 phút).

Đông Kha

Tin xem nhiều