Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có HCV, HCB SEA Games đầu tiên trong lịch sử

10:12, 01/12/2019

Vào lúc 10 giờ 55 phút ngày 1-12, đôi Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến đã mang về tấm HCV SEA Games đầu tiên cho Đồng Nai và là tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung Quickstep.

Không phải 1 mà tới 2 HCV và 4 HCB ở bộ môn khiêu vũ thể thao (dancesport). Vào lúc 10 giờ 55 phút sáng qua 1-12, đôi Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến đã mang về tấm HCV SEA Games đầu tiên cho Đồng Nai và là tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) ở nội dung Quickstep. Đây là điệu nhảy duy nhất trong 6 nội dung Standard mà chủ nhà Philippines không thể thâu tóm HCV. Buổi chiều ở thể loại Mỹ Latin, đến lượt đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường - Nguyễn Trọng Nhã Uyên của Đồng Nai tiếp tục mang về HCV ở nội dung Jive.

Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến (giữa) của Đồng Nai đã mang về HCV SEA Games 30
Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến (giữa) của Đồng Nai đã mang về HCV SEA Games 30

Ngoài ra 4 học trò này của HLV Khánh Thi còn đoạt 4 HCB. Đức Hòa - Hải Yến ở nội dung Standard Tango và Viennese Waltz, Minh Trường - Nhã Uyên ở nội dung Latin Samba và Five dance. Như vậy, kể từ 2 tấm HCĐ của lực sĩ thể hình Trần Xuân Hải và nữ võ sĩ taekwondo Đỗ Thị Thu Thảo ở Jakarta 19-1997, nhờ chiêu mộ các VĐV tài năng ngoài tỉnh, sau 22 năm, thể thao Đồng Nai đã đổi màu được huy chương tại đấu trường SEA Games.

Ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 30 cũng là ngày thi đấu duy nhất của dancesport. Và các dancer Việt Nam đã xuất sắc giành tổng cộng 2 HCV, 7 HCB và 2 HCĐ, trở thành đội tuyển đầu tiên của TTVN thắng lợi về nước.

Tấm huy chương đầu tiên của đoàn TTVN tại Philippines là HCĐ của nữ VĐV wushu Trần Thị Minh Huyền ở nội dung Thái cực quyền nữ giành được vào lúc 8 giờ 40 sáng 1-12.

55 phút sau trên đường đua xe đạp băng đồng nữ, Đinh Thị Như Quỳnh mang về tấm HCV đầu tiên và được Trưởng đoàn Trần Đức Phấn “thưởng nóng” 10 triệu đồng. Bà mẹ 1 con 27 tuổi quê Hòa Bình đầu quân cho Bình Dương này từng vô địch SEA Games 2011 nhưng 2 kỳ đại hội gần đây xe đạp không có nội dung băng đồng.

Đầu giờ chiều, TTVN có tấm HCV thứ 3 của nhà vô địch châu Á cử tạ hạng cân 45kg nữ Vương Thị Huyền. Với tổng cử 172 kgHuyền đã vượt hơn Lisa của Indonesia 3kg, đối thủ mà cô đã thua ở Giải vô địch thế giới tại Thái Lan hồi tháng 9 vừa qua. Cử tạ hoàn tất cú đúp, thâu tóm luôn tấm HCV ở nội dung thi đấu thứ 2 trong ngày, hạng cân 55kg nam. Sau khi Lại Gia Thành kết thúc phần thi với kỷ lục SEA Games mới 264kg (cử giật 122kg, cử đẩy 142kg), VĐV chủ nhà Philippines đã quyết định nâng mức tạ hơn 1kg nhưng cả 2 lần cử đều thất bại.

Cuối buổi chiều, 2 VĐV võ kurash Trần Thương (dưới 90kg nam) và Hoàng Thị Tình (52kg nữ) mang về HCV thứ 6 và 7. Tiếp đó các nữ VĐV võ gậy lập “hat-trick” (Vũ Thị Thanh Bình, 55kg; Đào Thị Hồng Nhung, 69kg; Nguyễn Thị Cẩm Nhi, 60kg) nâng số HCV của đoàn TTVN lên con số 10.

Tính đến 21 giờ của ngày thi đấu chính thức đầu tiên SEA Games 30 1-12, với 10 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, đoàn TTVN đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp, chỉ sau chủ nhà Philippines (26 HCV, 12 HCB). Thái Lan xếp thứ 3 với 5 HCV, 4 HCB, 10 HCĐ.

Phương Duy - Trường Xuyên (từ Philippines)

Tin xem nhiều