Báo Đồng Nai điện tử
En

Dancesport hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

10:12, 02/12/2019

Đây mới là lần thứ 3 khiêu vũ thể thao có trong chương trình thi đấu SEA Games, lần đầu tiên xuất hiện là vào năm 2005 cũng chính tại Philippines (chỉ có 2 nội dung và Philippines "gom" cả 2 HCV, 2 HCB).

Đây mới là lần thứ 3 khiêu vũ thể thao có trong chương trình thi đấu SEA Games, lần đầu tiên xuất hiện là vào năm 2005 cũng chính tại Philippines (chỉ có 2 nội dung và Philippines “gom” cả 2 HCV, 2 HCB). Là thế mạnh, năm nay nước chủ nhà tổ chức tới 13 nội dung (6 Standard, 6 Latin và 1 Breakdane nam (Breakdane nữ chỉ có 2 nước tham dự nên không trao huy chương) và Philippines đã thống trị tuyệt đối với 10 HCV, 2 HCB. Ở mỗi thể loại Standard và Latin, họ chỉ đánh rơi duy nhất 1 ngôi vô địch và chỉ có Việt Nam mới giành giật được.

Đội tuyển dancesport Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Đội tuyển dancesport Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với việc chấm điểm cảm tính, phải thật xuất sắc, vượt trội 2 cặp Đức Hòa - Hải Yến (Quickstep) và Minh Trường - Nhã Uyên (Jive) mới có thể vượt qua VĐV nước chủ nhà để đoạt 2 tấm HCV lịch sử, đầu tiên tại SEA Games cho dancesport Việt Nam. Niềm hạnh phúc càng nhân lên, nếu 2 học trò của HLV Thu Trang: Đức Hòa - Hải Yến là vợ chồng thì Minh Trường (Phan Hiển) là học trò và ông xã của HLV Khánh Thi (Nguyễn Hồng Thi). Tuyệt vời hơn, ngoài 4 dancer đầu quân cho Đồng Nai nói trên, cả 5 VĐV còn lại của Hà Nội đều giành huy chương.

Là đội tuyển đầu tiên kết thúc thi đấu về nước, với tổng cộng 11 huy chương (2 HCV, 7 HCB, 2 HCĐ), được sự trợ giúp của 2 chuyên gia Italy, dancesport Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phương Duy (từ Philippines)

Tin xem nhiều