Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến thua đáng tiếc tại chung kết giải billards 3 băng vô địch thế giới

09:12, 01/12/2019

Rạng sáng 1-12 ( giờ VN), cơ thủ Việt Nam Nguyễn Đức Anh Chiến đã để thua đáng tiếc trước "huyền thoại" billiards thế giới Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển, 57 tuổi, 5 lần VĐTG và 12 danh hiệu World Cup) trong trận chung kết giải 3 băng vô địch thế giới với tỷ số 37/40 diễn ra tại Đan Mạch.

Rạng sáng 1-12 ( giờ VN), cơ thủ Việt Nam Nguyễn Đức Anh Chiến đã để thua đáng tiếc trước “huyền thoại” billiards thế giới Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển, 57 tuổi, 5 lần VĐTG và 12 danh hiệu World Cup) trong trận chung kết giải 3 băng vô địch thế giới với tỷ số 37/40 diễn ra tại Đan Mạch.

Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến (Bìa trái) giành vị trí á quân tại giải VĐTG 2019 (nguồn TNO)
Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến (bìa trái) giành vị trí á quân tại giải VĐTG 2019 (nguồn TNO)

Dù thua nhưng Anh Chiến đã ghi tên vào lịch sử môn 3 băng Việt Nam khi anh trở thành cơ thủ đầu tiên lọt vào đến một trận chung kết giải VĐTG. Thành tích này cũng đã giúp Anh Chiến có được 81 điểm trên bảng xếp hạng UMB để lần đầu vươn lên vị trí số 14 thế giới sau đấu này. Ngược lại, với danh hiệu VĐTG đã đưa Blomdahl trở lại vị trí số 3 thế giới sau thời gian dài sa sút phong độ do phẫu thuật mắt.

Để vào đến trận chung kết, Anh Chiến đã khiến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ môn billiards 3 băng “ngỡ ngàng” khi vượt qua hàng loạt những tên tuổi lớn Kim Haeng Jik (Hàn Quốc, hạng 3 TG), Daniel Sanchez (Tây Ban Nha, hạng 17 TG), Tayfun Tasdemir (Thỗ Nhĩ Kỳ, hạng 7 TG) và Semih Sayginer (Thỗ Nhĩ Kỳ, hạng 9 TG) ở bán kết.

Anh Tâm

Tin xem nhiều