Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái Lan, sao thế?

09:11, 17/11/2019

Chưa đá với Malaysia mà HLV Nishino đã nghĩ đến Việt Nam: "Thắng UAE, Malaysia mà thua Việt Nam thì cũng như không!". Sự chủ quan ấy (dẫn đến chuyển đổi cả sơ đồ chiến thuật và sử dụng cả cặp trung vệ mới), khiến Thái Lan phải trả giá đắt bằng trận thua ngược 1-2 (tỷ số đã còn có thể đậm hơn) và rơi vào tâm trạng rối rít.

Chưa đá với Malaysia mà HLV Nishino đã nghĩ đến Việt Nam: “Thắng UAE, Malaysia mà thua Việt Nam thì cũng như không!”. Sự chủ quan ấy (dẫn đến chuyển đổi cả sơ đồ chiến thuật và sử dụng cả cặp trung vệ mới), khiến Thái Lan phải trả giá đắt bằng trận thua ngược 1-2 (tỷ số đã còn có thể đậm hơn) và rơi vào tâm trạng rối rít.

HLV Nishino Akira của đội tuyển Thái Lan
HLV Nishino Akira của đội tuyển Thái Lan

Một ngày sau trận đấu, tại Kuala Lumpur, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn xua quân ra sân tập kín. Sang Hà Nội 3 ngày trước trận đấu, nhưng Thái Lan là đội khách chưa có tiền lệ khi thuê sân riêng cho 2 buổi tập trước khi làm quen với sân Mỹ Đình vào tối nay 18-11. Trung tâm Viettel được chọn bởi xa Hà Nội hơn 30km, đáp ứng yêu cầu “bảo mật” (VFF và Viettel “chơi đẹp” đáp ứng mọi điều kiện mà không lấy đồng nào).

Còn nhớ trước trận hòa ở lượt đi, chủ nhà Thái Lan cũng từng cho xua hết phóng viên Việt Nam xuống tầng trệt ở mọi khách sạn quanh sân tập vì sợ “lộ bài”, một hành xử mà HLV Park cười mỉm: “có cần làm quá như thế (?)”. Ngoài “ân oán” truyền thống giữa 2 nền bóng đá, sự xuất hiện của HLV Nishino với cái “tôi” và sự nghiêm khắc quá lớn, càng thổi thêm sức nóng. Tuy nhiên, coi chừng việc áp dụng tinh thần kỷ luật và văn hóa Nhật Bản một cách cứng nhắc sẽ khiến đội tuyển Thái Lan phải trả giá như Việt Nam đã từng dưới thời HLV Miura.

Có thể thấy rõ bầu không khí căng thẳng như dây đàn bao trùm đội tuyển Thái Lan trước cuộc đối đầu với Việt Nam, hệt như chúng ta cách đây 2 năm. Gió đã đổi chiều, đôi bên đã đổi vị trí cho nhau.

Phương Duy

Tin xem nhiều