Báo Đồng Nai điện tử
En

"Siêu kinh điển" mới của nước Anh

09:11, 08/11/2019

Với việc thoái trào của M.U, Arsenal, Chelsea - 3 CLB đã giành đến 21 chức vô địch trong kỷ nguyên 27 mùa Premier League, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man City giờ đây mới là trận "Siêu kinh điển" của nước Anh.

Với việc thoái trào của M.U, Arsenal, Chelsea - 3 CLB đã giành đến 21 chức vô địch trong kỷ nguyên 27 mùa Premier League, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man City giờ đây mới là trận “Siêu kinh điển” của nước Anh.

HLV Klopp và HLV Pep Guardiola sẽ có trận đấu trí căng thẳng cuối tuần này
HLV Klopp và HLV Pep Guardiola sẽ có trận đấu trí căng thẳng cuối tuần này

 

Mùa trước, nhà vô địch kết thúc mùa giải với 98 điểm và đội á quân được 97 điểm, cho cả phần còn lại ngửi khói. Và mùa này, dù mới qua 11 vòng đấu nhưng đã có thể sớm xác định cuộc đua vô địch vẫn chỉ là chuyện tay đôi giữa họ và cuộc đại chiến tại Anfield vào lúc 23 giờ 30 chủ nhật 10-11 này sẽ là trận “chung kết” đầu tiên. Liverpool đang dẫn đầu Premier League với thành tích gần như hoàn hảo: thắng đến 10/11 trận, giành 31/33 điểm tối đa. Một chiến thắng nữa, Liverpool sẽ gia tăng cách biệt lên 9 điểm với kình địch trực tiếp. Ngược lại, Man City thắng sẽ thu ngắn cách biệt với Liverpool chỉ còn 3 điểm.

Càng thú vị khi nhà ĐKVĐ là đội duy nhất trong nhóm “Big Six” mà Liverpool chưa chạm trán, sau khi đã đánh bại Arsenal (3-1), Chelsea (2-1), Tottenham (2-1), hòa M.U (1-1). Trong khi đó, chỉ có chiến thắng đêm mai mới giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola có thêm tự tin hướng đến mục tiêu đăng quang lần thứ 3 liên tiếp.

Với tính chất quá quan trọng của trận đấu, cả 2 đội đều không sử dụng đội hình mạnh nhất ở lượt trận Champions League giữa tuần qua. Liverpool cho cả Robertson, Firmino, Mane nghỉ ngơi, nhưng vẫn thắng Genk 2-1 để lên ngôi đầu bảng E; còn Man City chấp nhận đứt mạch toàn thắng, bị đội cuối bảng Atalanta cầm chân 1-1. Tuy nhiên, Man City đang gặp nhiều bất lợi khi thủ môn Ederson đã bị chấn thương - nếu không kịp bình phục buộc phải sử dụng Bravo, vốn chưa thi đấu trận nào ở Giải Ngoại hạng Anh kể từ tháng 5-2018 đến nay - và cả tiền vệ David Silva.

Dù vậy, thầy trò HLV Klopp hẳn chưa quên mùa trước Liverpool từng có thời điểm bỏ xa đối thủ nhưng cuối cùng vẫn bị vượt mặt. Liverpool chỉ thua duy nhất 1 trận, trong khi Man City 4 lần ngã ngựa nhưng cuối cùng chức vô địch vẫn ở lại Etihad. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhìn có vẻ đang khủng hoảng vì một loạt trụ cột liên tục chấn thương, nhưng đây là đội bóng rất “lì đòn” và đáng sợ ở đường dài, chặng cuối.

Trung Dũng

Tin xem nhiều