Báo Đồng Nai điện tử
En

Giờ là SEA Games

10:11, 19/11/2019

Với trận tiếp Thái Lan ở vòng loại World Cup vào đêm qua 19-11, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã hoàn tất nhiệm vụ trong năm 2019; HLV Park Hang-seo có thể dồn sức, toàn tâm toàn ý cho đội tuyển U.22+2 với chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games 30, mục tiêu quan trọng nhất trong năm và là khát khao 60 năm của bóng đá Việt Nam.

Với trận tiếp Thái Lan ở vòng loại World Cup vào tối 19-11, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã hoàn tất nhiệm vụ trong năm 2019; HLV Park Hang-seo có thể dồn sức, toàn tâm toàn ý cho đội tuyển U.22+2 với chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games 30, mục tiêu quan trọng nhất trong năm và là khát khao 60 năm của bóng đá Việt Nam.

Hùng Dũng và Trọng Hoàng được HVL Park Hang Seo lựa chọn tham dự SEA Games 30
Hùng Dũng và Trọng Hoàng được HVL Park Hang Seo lựa chọn tham dự SEA Games 30

Sau trận giao hữu với đội tuyển U.22 Myanmar (hòa 2-2) trên sân cỏ nhân tạo của PVF, 5 cầu thủ đầu tiên đã bị loại: hậu vệ Việt Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Quang Nho (HAGL); tiền vệ Xuân Quyết (Nam Định), Martin Lo (Phố Hiến) và tiền đạo Mạnh Dũng (Viettel). Trước đó, hậu vệ Đình Trọng cũng được cho về vì không kịp hồi phục tốt nhất sau ca phẫu thuật dây chằng chéo 5 tháng trước. Tối 18-11, 18 cầu thủ U.22 Việt Nam còn lại đã cùng trợ lý Kim Han-yoon vào TP.Hồ Chí Minh trước để làm quen với thời tiết tương đồng của Philippines. Hôm nay 20-11, HLV trưởng Park Hang-seo và trợ lý số 1 Lee Young-jin sẽ cùng 6 gương mặt U.22 vừa tham dự vòng loại World Cup: Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, Trọng Hùng, Hoàng Đức; cộng với 2 tuyển thủ quốc gia quá tuổi được tăng cường là Trọng Hoàng và Hùng Dũng vào hội quân.

Như vậy, quân số hiện tại của đội tuyển U.22+2 Việt Nam là 26 cầu thủ, sẽ còn 6 cái tên bị loại. Đội sẽ lên đường vào ngày 22-11 và ngày 25-11 sẽ có trận ra quân gặp đội tuyển U.22+2 Brunei, tức HLV Park chỉ có 2 buổi tập tại TP.Hồ Chí Minh bắt đầu từ chiều nay 20-11 và thêm 2-3 buổi trên đất Philippines để lắp ghép đội hình chiến thuật, hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng. Đây là quỹ thời gian quá cấp bách khi những tuyển thủ quốc gia như: Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, đặc biệt là Trọng Hoàng, Hùng Dũng gần như là người “xa lạ”, lại chưa được tập trên sân cỏ nhân tạo buổi nào, trong khi bản thân các cầu thủ U.22 dường như vẫn chưa thích ứng với mặt sân này (điển hình là trận hòa mới đây để Myanmar 2 lần dẫn trước trong khi trận giao hữu hồi tháng 6 tại Phú Thọ thắng dễ 2-0).

Gác lại vòng loại World Cup, câu chuyện thời sự trong 20 ngày tới sẽ là SEA Games 30.    

Trần Đỗ

Tin xem nhiều