Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắng, Việt Nam có 80% cơ hội viết thêm lịch sử

01:11, 19/11/2019

Phải thực tế, việc giành 4,5 suất của châu Á tham dự World Cup 2022 là ngoài tầm với. Trước khi trái bóng khởi lăn, ngay tham vọng vào vòng 3, vòng loại cuối cùng, chúng ta cũng không đặt ra vì đó là cột mốc mà bóng đá Việt Nam chưa bao giờ vươn tới.

Phải thực tế, việc giành 4,5 suất của châu Á tham dự World Cup 2022 là ngoài tầm với. Trước khi trái bóng khởi lăn, ngay tham vọng vào vòng 3, vòng loại cuối cùng, chúng ta cũng không đặt ra vì đó là cột mốc mà bóng đá Việt Nam chưa bao giờ vươn tới. Tuy nhiên, sau những kỳ tích lịch sử: hạng ba U.19 châu Á, dự World Cup U.20; á quân U.23 thế giới; hạng tư Asiad; giấc mơ ấy giờ đây hoàn toàn là hiện thực.

Huấn luyện viên và cầu thủ 2 đội chụp ảnh trong buổi họp báo trước trận đấu
Huấn luyện viên và cầu thủ 2 đội chụp ảnh trong buổi họp báo trước trận đấu

Đánh bại UAE để lên đỉnh bảng sau lượt đi với 4 trận bất bại (3 chiến thắng liên tiếp, mới chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn), trong 8 bảng đấu thành tích của đội tuyển Việt Nam chỉ kém Syria, Australia và Nhật Bản (toàn thắng cả 4 trận). HLV Park tỉnh táo: “Đường còn dài lắm!”, còn cả lượt về với 4 trận nữa, trong đó có 2 chuyến làm khách gian khó đến Malaysia và UAE. Mấu chốt sẽ là cuộc đối đầu với kình địch Thái Lan ở Mỹ Đình tối nay 19-11. Gỡ được nút thắt quan trọng này, chúng ta sẽ có 13 điểm, nới rộng khoảng cách với đối thủ lên 6 điểm. Khi đó, cánh cửa đi tiếp sẽ mở ra đến 80%. Trong 3 trận còn lại vào tháng 3 và tháng 6 năm sau, thầy trò HLV Park chỉ cần giành thêm 5 điểm nữa để có 18 điểm là chắc chắn đoạt ngôi đầu. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi bởi với những gì đã thể hiện, 3 điểm trên sân nhà trước Indonesia là trong khả năng, 2 điểm trên sân của Malaysia và UAE cũng không phải “đội đá vá trời”.

Tuy nhiên, trước hết là phải vượt qua Thái Lan. Nếu không thắng, lợi thế của tuyển Việt Nam sẽ bị thu hẹp, bởi cũng tối nay Malaysia dự kiến sẽ tiếp tục có trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Indonesia để có 9 điểm. Khi ấy, cục diện bảng G sẽ là cuộc đua “tứ mã” khó lường; trong đó ứng cử viên số 1 UAE sống lại hy vọng khi có lịch thi đấu thuận lợi nhất lượt về với đến 3 trận gặp Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà.

Giấc mơ lần đầu tiên trong lịch sử vào vòng đấu cuối cùng của 12 đội mạnh nhất Á châu của đội tuyển Việt Nam quyết định là đây.

Đông Kha

Tin xem nhiều