Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chung kết" bảng

05:11, 30/11/2019

Dù Việt Nam có kết quả tốt nhất nhưng với 2 chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trước đối thủ mạnh Thái Lan và Singapore, U.22+2 Indonesia mới là đội gây ấn tượng nhất sau 2 lượt trận của bóng đá nam. Bất ngờ, nhưng đây là điều đã được báo trước.

Dù Việt Nam có kết quả tốt nhất nhưng với 2 chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trước đối thủ mạnh Thái Lan và Singapore, U.22+2 Indonesia mới là đội gây ấn tượng nhất sau 2 lượt trận của bóng đá nam. Bất ngờ, nhưng đây là điều đã được báo trước. Nếu đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo đi xuống thì lứa U.22 của họ rất tài năng. Hồi đầu năm, U.22 Indonesia đã đăng quang tại Giải Đông Nam Á sau khi đánh bại cả U.22 Việt Nam (đội hình của HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi ấy hiện chỉ còn 2 cái tên dự SEA Games là Tiến Dụng và Thanh Sơn) lẫn Thái Lan ở bán kết và chung kết. Đến vòng loại U.23 châu Á 2020, U.22 Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt có đến 15 cái tên đang có mặt tại Philippines, nhưng phải đến phút 90+4 Việt Hưng mới có bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà. Trước thềm SEA Games, U.22 Indonesia cũng lên tiếng cảnh báo các đối thủ khi đánh bại U.22 Iran 2-1.

U.22 Việt Nam sẽ có trận đấu khó khăn khi đối đầu U.22 Indonesia
U.22 Việt Nam sẽ có trận đấu khó khăn khi đối đầu U.22 Indonesia

Lần thứ 2 và cuối cùng bóng đá xứ vạn đảo đoạt HCV SEA Games là vào năm 1991, chính tại Manila. HLV Indra Sjafri tuyên bố muốn tái hiện lịch sử trên đất Philippines sau 28 năm. Sự tự tin ấy là có cơ sở. U.22+2 Indonesia sở hữu lối chơi đầy sức mạnh, tốc độ, hừng hực lửa. Với sơ đồ 4-2-3-1, hàng phòng ngự được chỉ huy bởi đội trưởng Nugroho (2) thi đấu tỉnh táo, chắc chắn. 2 tiền vệ trung tâm làm bệ phóng là 2 tuyển thủ quốc gia quá tuổi: Evan Dimas (6) và Zulfiandi (7). Phía trên, số 10 “thần đồng” Egy Vikri (19 tuổi, đang chơi cho CLB Lechia Gdansk ở Ba Lan), đá tiền đạo dạt phải, cực kỳ nguy hiểm trong những pha băng vào cầu môn đối phương. Trung phong chính thức của U.22+2 Indonesia là số 9 Rafli, nhưng tiền đạo dự bị Osvaldo mới là “chân tiền” khi lập công trong cả 2 trận vừa qua sau khi vào thay Rafli.

Tuy nhiên trước Thái Lan và Singapore, U.22+2 Indsonesia đã phải phơi bày tất cả sức mạnh từ con người đến lối chơi khi HLV Sjafri sử dụng đúng 1 đội hình. Trong khi đó, với tất cả 20 cầu thủ ra sân và sự “xáo bài” liên tục của HLV Park, U.22+2 Việt Nam vẫn là “ẩn số” với các đối thủ. Không phải Thái Lan mà giờ đây Indonesia mới là đối thủ quan trọng nhất trong cuộc tranh chấp ngôi đầu bảng. Phải thắng để xóa đi nỗi ám ảnh 2 năm trước trên đất Malaysia khi những: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Chinh, Quang Hải... cũng khởi đầu bằng những chiến thắng như chẻ tre trước các đối thủ yếu: Timor Leste, Campuchia, Philippines (ghi 4 bàn mỗi trận) nhưng đã bị Indonesia cầm hòa 0-0 để rồi chỉ cần hòa thì lại thảm bại 0-3 trước Thái Lan, ê chề ra về.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều