Báo Đồng Nai điện tử
En

Thất vọng của thầy Park

09:10, 06/10/2019

Trước Malaysia đã quá hiểu mình và từng học trò, HLV Park Hang-seo thực sự muốn tìm kiếm những nhân tố mới.

Trước Malaysia đã quá hiểu mình và từng học trò, HLV Park Hang-seo thực sự muốn tìm kiếm những nhân tố mới.

Trọng Hùng, người có lẽ HLV Park đã nhìn thấy những tố chất có thể là một Phan Văn Đức phiên bản 2.0
Trọng Hùng, người có lẽ HLV Park đã nhìn thấy những tố chất có thể là một Phan Văn Đức phiên bản 2.0

Trong 34 cái tên được triệu tập, HLV Park gọi 7 gương mặt mà ông chưa từng làm việc cùng trong 2 năm nắm quyền. Trong số này có 4 cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển: hậu vệ Công Thành (TP.Hồ Chí Minh); tiền vệ Tô Văn Vũ (B.BD), Đặng Anh Tuấn (SHB.ĐN) và tiền đạo được bổ sung sau cùng Nguyễn Việt Phong (Viettel); 3 người còn lại là “mới mà cũ”: tiền vệ Hoàng Thịnh, Huy Toàn và tiền đạo Mạc Hồng Quân. Tuy nhiên sau đợt “thanh lọc” đầu tiên, giờ chỉ còn duy nhất “cánh chim lạ”  Việt Phong.

Nếu trường hợp Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Văn Vũ là lý do khách quan vì đau mắt và chấn thương, thì 4 cái tên còn lại bị loại chủ yếu do đã không đáp ứng được yêu cầu, triết lý lối chơi của thầy Park. Nói một cách nào đó là ý đồ của ông đã thất bại. Mong muốn làm mới nhất là vị trí tiền đạo cắm được gửi gắm vào Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn, nhưng cả 2 chân sút này đều “tịt ngòi” trước các hậu vệ đàn em U.22 ở 2 trận đấu tập. Rõ ràng không thể căn cứ vào số bàn thắng và những lời tán dương của truyền thông sau một vài trận lóe sáng ở V.League để làm thước đo cho một chỗ đứng trên tuyển. Minh Tuấn từ khi còn ở SHB.ĐN từng được kỳ vọng là truyền nhân của Huỳnh Đức nhưng mãi vẫn không lớn, còn Hồng Quân là mẫu tiền đạo chân gỗ mà người ta đã ngao ngán đến như thế nào ở trận bán kết SEA Games 2015 khi phung phí vô số cơ hội trước Myanmar. Không có gì ngạc nhiên khi Tiến Linh được gọi lại lên tuyển quốc gia khi tiền đạo trẻ này đã lập cú đúp cho U.22 trong trận giao hữu tại Trung Quốc và 1 bàn trong trận đấu tập từ chấm 11m.

Như vậy, nhân tố X nếu có trước Malaysia chỉ còn là Việt Phong và 2 cánh với Xuân Mạnh cùng gương mặt trẻ từ Thanh Hóa vừa được nhấc thẳng từ U.22 lên là Trọng Hùng, người có lẽ HLV Park đã nhìn thấy những tố chất có thể là một Phan Văn Đức phiên bản 2.0.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều