Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nội bất xuất, ngoại bất nhập"!

10:10, 04/10/2019

Chưa bao giờ thông tin về đội tuyển Việt Nam lại… kín bưng như thế. Dù chỉ là một trận đấu tập giữa "2 anh em trong nhà" nhưng HLV Park Hang-seo không chỉ đóng kín cửa với mọi cặp mắt bên ngoài (đây là lý do trận đấu được chuyển sang sân Hàng Đẫy có cổng tường bảo vệ thay vì tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ chỉ có hàng rào lưới) mà ông còn nghiêm lệnh cho các học trò bảo mật tối đa thông tin không được tiết lộ dù chỉ là… kết quả.

Chưa bao giờ thông tin về đội tuyển Việt Nam lại… kín bưng như thế. Dù chỉ là một trận đấu tập giữa “2 anh em trong nhà” nhưng HLV Park Hang-seo không chỉ đóng kín cửa với mọi cặp mắt bên ngoài (đây là lý do trận đấu được chuyển sang sân Hàng Đẫy có cổng tường bảo vệ thay vì tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ chỉ có hàng rào lưới) mà ông còn nghiêm lệnh cho các học trò bảo mật tối đa thông tin không được tiết lộ dù chỉ là… kết quả.

HLV Park Hang-seo rút gọn danh sách tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-seo rút gọn danh sách tuyển Việt Nam

“Quân lệnh như sơn”, tất cả các cầu thủ đều lắc đầu nguầy nguậy trước những câu hỏi thăm dò của cánh phóng viên. Phải chắp vá từ nhiều nguồn chúng tôi mới có được những thông tin bên lề về trận hòa 3-3 vào tối 3-10. Theo đó, do còn thiếu 6 tuyển thủ của Hà Nội nên HLV Park đã điều động 3 hậu vệ từ đội tuyển U.22 là Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh và Đức Chiến sang đội tuyển quốc gia. Chính Đức Chiến cùng với đồng đội ở Viettel là tân binh Việt Phong đã ghi bàn cho đội đàn anh (trước đó Hồng Duy là người lập công). 3 cầu thủ “nổ súng” của đội tuyển U.22 là tiền đạo Tiến Linh (B.Bình Dương), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) và Tuấn Hải (Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh).

Yêu cầu quan trọng nhất của HLV Park ở trận này là các cầu thủ 2 đội phải tuân thủ kỷ luật cự ly đội hình chiến thuật nhưng chơi chừng mực để tránh chấn thương. Hơn nữa tuyển Việt Nam vẫn còn thiếu đến 8 vị trí (thủ môn Văn Lâm đã từ Thái Lan trở về nhưng không ra sân) nên kết quả buổi “dợt match” này không nói lên điều gì. Việc HLV người Hàn Quốc “bế môn tỏa cảng” nhằm tránh những thông tin xáo động, giữ cho các học trò tâm lý tập trung nhiều hơn là muốn bảo mật về chuyên môn.

Sau trận đấu chiều nay 4-10, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ sớm rút gọn danh sách đội tuyển quốc gia. Cụ thể sau Hoàng Thịnh, Xuân Trường, thủ môn Nguyên Mạnh, thêm 7 cái tên được trả về CLB là A Hoàng, Công Thành, Tô Văn Vũ, Anh Tuấn, Huy Toàn, Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân. Đa phần đây là các cầu thủ gặp chấn thương nặng nhẹ khác nhau. Loại 10 cầu thủ nhưng ông Park Hang-seo cũng quyết định bổ sung 2 tiền đạo Tiến Linh và Trọng Hùng từ đội tuyển U.22 lên. Như vậy đội tuyển Việt Nam vẫn còn 25 cầu thủ, trước trận gặp Malaysia sẽ phải gạch thêm 2 cái tên.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều