Báo Đồng Nai điện tử
En

Liverpool, Barca, Chelsea, Dortmund có chiến thắng đầu tay

10:10, 03/10/2019

Nhà ĐKVĐ đã khiến các CĐV Anfield phải ú tim. Mane, Robertson và Salah đưa Liverpool dẫn đội khách Áo Salzburg 3-0 chỉ sau 36 phút.

Nhà ĐKVĐ đã khiến các CĐV Anfield phải ú tim. Mane, Robertson và Salah đưa Liverpool dẫn đội khách Áo Salzburg 3-0 chỉ sau 36 phút. Mọi thứ quá dễ dàng khiến các cầu thủ chủ nhà sớm tự mãn, chủ quan. Cũng chỉ mất 30 phút 2 ngoại binh châu Á Hee Chan-hwang (từng đối đầu với Việt Nam ở bán kết Asiad 2018), Minamino và “Quái thú” 19 tuổi Haaland đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đến lúc này, The Kop mới bừng tỉnh và Firmino có đường chuyền tinh tế cho Salah thoát xuống ấn định chiến thắng 4-3. Liverpool của Klopp nối dài chuỗi bất bại trên sân nhà ở Champions League lên con số 20 (16 thắng, 4 hòa) và đây cũng là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Liverpool trên mọi đấu trường tại Anfield (kỷ lục năm 1985 là 18 trận).

Liverpool có chiến thắng đầu tay tại Champions League mùa này. (Nguồn: Daily Mail)
Liverpool có chiến thắng đầu tay tại Champions League mùa này. (Nguồn: Daily Mail)

Các CĐV trên sân Nou Camp thì lại sớm bị dội gáo nước lạnh khi còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì lưới của Barcelona đã rung lên sau pha dàn xếp đá phạt của Sanchez và Martinez. Đội khách Inter Milan của Conte chơi hay hơn và nếu dứt điểm nắn nót đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn đầu tiên. Tuy nhiên đẳng cấp của bộ đôi Nam Mỹ Messi, Suarez đã lên tiếng giúp Barca ngược dòng 2-1. Với chiến thắng dễ dàng 2-0 trên sân Slavia Prague, Dortmund cùng Barca dẫn đầu bảng F.

 Messi và Suarez giúp Barcelona ngược dòng thành công.
Messi và Suarez giúp Barcelona ngược dòng thành công.

Chelsea cũng có chiến thắng đầu tiên với sự tỏa sáng của Abraham và Willian đá bại chủ nhà Lille 2-1. Đáng chú ý đây cũng đúng là sinh nhật thứ 22 của tiền đạo trẻ người Anh gốc Nigieria và trận thứ 300 khoác áo Chelsea của Willian. Lampard có chiến thắng đầu tiên tại Champions League trên cương vị HLV nhưng Chelsea vẫn xếp sau Ajax (tiếp tục có trận thắng thứ hai 3-0 tại Valencia).

Kết quả Champions League

Bảng E

Genk - Napoli 0-0

Liverpool - Salzburg 4-3

Bảng F

Slavia Prague - Borussia Dortmund 0-2

Barcelona - Inter 2-1

Bảng H

RB Leipzig - Lyon 0-2

Zenit St. Petersburg - Benfica 3-1

Bảng H

Lille - Chelsea 1-2

Valencia - Ajax 0-3

Trung Dũng

 

Tin xem nhiều