Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển futsal: Tốp 3 Đông Nam Á là mệnh lệnh!

10:10, 21/10/2019

Chiều 21-10, Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.Hồ Chí Minh. Cả 2 đội tuyển bóng đá nam, nữ 11 người Việt Nam đều đã giành chức vô địch AFF Cup, liệu đội futsal có hoàn tất cú "hattrick"?

Chiều 21-10, Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.Hồ Chí Minh. Cả 2 đội tuyển bóng đá nam, nữ 11 người Việt Nam đều đã giành chức vô địch AFF Cup, liệu đội futsal có hoàn tất cú “hattrick”? Đó là khả năng ngoài tầm với, ngay cả mục tiêu vào tốp 3 để có vé dự vòng chung kết Giải futsal châu Á 2020 cũng là thách thức với đội chủ nhà.

Đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán Malaysia ở Giải vô địch Đông Nam Á
Đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán Malaysia ở Giải vô địch Đông Nam Á

Từng tự hào “đi sau về trước”, đội tuyển futsal Việt Nam đã hạng 4 châu Á, vào vòng 16 đội World Cup 2016 ở Colombia; ở cấp CLB, Thái Sơn Nam (với 2 ngoại binh) đoạt chức á quân cùng 3 lần hạng 3 châu lục, nhưng ở đấu trường khu vực thành tích cao nhất của futsal Việt Nam chỉ là 2 lần vào chung kết đều thất bại (2009, 2012). Bởi ở đây Thái Lan thực sự là “ngáo ộp” khi 15 kỳ Giải futsal Đông Nam Á trước, chỉ 1 lần duy nhất họ “mất” chức vô địch vì… không tham dự (năm 2010 tại Việt Nam, Indonesia vô địch). 4 năm gần đây, đội tuyển futsal Việt Nam còn bị cả Malaysia, Indonesia, Myanmar liên tiếp qua mặt, chỉ về hạng 4.

Năm nay lại có thêm Australia (4 lần góp mặt trước đều vào chung kết) nằm cùng bảng, đối thủ mà đội tuyển futsal Việt Nam thất bại cả 3 lần giáp mặt. Chính vì thế, HLV Rodrigo cho rằng trận ra quân tối qua 21-10 mang tính quyết định. Bởi sau Australia sẽ là Indonesia (16 giờ 30 ngày 22-10), đối thủ đã đánh bại đội tuyển futsal Việt Nam 3-1 dưới sự chỉ đạo của HLV người Tây Ban Nha ở trận tranh hạng 3 năm rồi và có bước tiến bộ lớn nhờ sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản. Và trận cuối vòng bảng là đương kim á quân Malaysia (19 giờ ngày 23-10) mà Việt Nam là bại tướng ở cả 2 trận bán kết gần đây, trong đó có thảm bại 1-5 ngay trên sân nhà ở giải 2 năm trước (bảng A lại quá nhẹ cho ĐKVĐ Thái Lan khi chỉ có Myanmar, Timor Leste và Campuchia).

Dù thế nào, sau 3 vòng chung kết châu Á liên tiếp góp mặt, mục tiêu tốp 3 Đông Nam Á để đến Turkmenistan vào năm sau của đội tuyển futsal Việt Nam là mệnh lệnh!

Phát biểu của các HLV

HLV Miguel Rodrigo (Việt Nam): “Đây là bảng đấu cực kỳ khó khăn khi các đối thủ rất mạnh nên cơ hội là 50/50. Bất cứ đội nào cũng muốn có 9 điểm tuyệt đối nhưng cũng có thể không có được điểm nào. Chúng tôi sẽ cố gắng giành quyền vào chung kết”.

HLV Rob Varela (Australia): “Chúng tôi có khá nhiều cầu thủ mới lần đầu tiên lên tuyển. Cùng với lợi thế sân nhà, Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV hàng đầu thế giới. Nhưng Australia sẽ nỗ lực hết mình”.

HLV Chiew Chun Yong (Malaysia): “Nằm ở bảng đấu khó khăn nhưng chúng tôi đặt mục tiêu vào bán kết và chung kết ".

HLV Sayan Karmadi (Indonesia): “Chúng tôi có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng và sẽ ít nhất bảo vệ được vị trí hạng 3 để đoạt vé dự vòng chung kết futsal châu Á”.

Phương Duy

Tin xem nhiều