Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc đua trụ hạng trước vạch đích: Chỉ còn song mã

10:10, 20/10/2019

Là đội duy nhất trong tốp 4 nguy hiểm phải làm khách nhưng trước một TP.Hồ Chí Minh của "thầy" cũ Chung Hae-seong chỉ chờ nhận phần thưởng á quân, lại cất hết ngoại binh, HAGL đã có 3 điểm cần thiết trong trận cầu mà 3 bàn thắng đều đến từ chấm 11m, để chính thức trụ hạng. Tại Thiên Trường, không chỉ đội chủ nhà Nam Định chiến thắng (cũng với tỷ số 2-1) mà cả đội thua Hải Phòng cũng thoát hiểm. Trong khi đó 2 đội cùng khổ đáy bảng đã tự trói chân mình.

Là đội duy nhất trong tốp 4 nguy hiểm phải làm khách nhưng trước một TP.Hồ Chí Minh của “thầy” cũ Chung Hae-seong chỉ chờ nhận phần thưởng á quân, lại cất hết ngoại binh, HAGL đã có 3 điểm cần thiết trong trận cầu mà 3 bàn thắng đều đến từ chấm 11m, để chính thức trụ hạng. Tại Thiên Trường, không chỉ đội chủ nhà Nam Định chiến thắng (cũng với tỷ số 2-1) mà cả đội thua Hải Phòng cũng thoát hiểm. Trong khi đó 2 đội cùng khổ đáy bảng đã tự trói chân mình.

HAGL liệu có phải đá play-off trụ hạng?
HAGL đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng

Việc BTC mời trọng tài người Malaysia thổi Thanh Hóa - Viettel hóa ra lãng phí khi trận “chung kết ngược” này không “nóng” chút nào như những tưởng bởi sự bệ rạc về cả tinh thần lẫn lối chơi của đội chủ nhà. Mới phút thứ 8, lưới xứ Thanh đã rung lên bởi một người cũ: Trọng Hoàng có đường chuyền xuyên nách để Hoàng Đức cứa lòng tuyệt đẹp. Nhưng chỉ 10 phút sau họ được hưởng quả phạt đền, thế mà Gramoz một cách rất hời hợt đá ngay thủ môn. Không chỉ mọi thứ dường như ngoảnh mặt mà Thanh Hóa còn tự mình thắt dây thòng lọng khi sau đó trung vệ Lục Xuân Hùng 2 lần “mời anh xơi” giúp Bruno của Viettel dễ dàng lập cú đúp. Lần đầu là tình huống 2 chống 1 nhưng lại đón sai điểm rơi, đánh đầu sượt bóng - CĐV xứ Thanh lục tục rời sân dù đó mới là phút 51. Lần 2 là pha trả bóng về cho thủ môn quá nhẹ như dâng tận miệng tiền đạo đối phương - khán giả lũ lượt ra về, không ít người muốn đội nhà rớt  khỏi đợi đến vòng cuối.

Trong trận đấu cùng giờ tại Nha Trang, nếu thắng Sài Gòn vốn không còn nhiều động lực S.Khánh Hòa sẽ vượt lên, trao cho Thanh Hóa “đèn đỏ”. Ở thời điểm cực kỳ nhạy cảm này của mùa giải, đó sẽ là bước ngoặt quyết định của cuộc chiến trụ hạng. Thế nhưng đáng tiếc, đội bóng phố biển đã không thể tận dụng được thời cơ bằng vàng. Sau pha đối mặt cầu môn bỏ lỡ bàn thắng khó tin của Toure, đúng phút 90, trời Nha Trang đang tạnh ráo bỗng đổ mưa như trút. Điềm báo hay ông trời cũng khóc cho thầy trò HLV Võ Đình Tân, đây là trận cuối cùng trên sân nhà của mùa giải cũng sẽ là trận cuối cùng của họ ở V.League? Cũng như Thanh Hóa, S.Khánh Hòa không thể trách ai ngoài chính mình. Đội nào rớt hạng cũng xứng đáng!

Với cùng 25 điểm kém vị trí thứ 12 (Hải Phòng) 5 điểm khi giải chỉ còn 1 vòng đấu, cuộc đua trụ hạng chỉ còn là chuyện tay đôi giữa xứ Thanh và phố biển. Nhờ hơn về thành tích đối đầu (hòa 2-2 sân nhà và thắng 3-1 sân khách) nên Thanh Hóa vẫn giữ được vị trí… áp chót và thắng ở lượt cuối sẽ có quyền tự quyết giành…suất đi play-off trụ hạng. Tuy nhiên đối thủ của Thanh Hóa lại là chủ nhà B.BD vừa mở ra cơ hội đoạt HCĐ - sau chiến thắng 2-0 trên sân SHB.ĐN đã qua mặt SLNA (hòa Than QN 0-0), chỉ còn kém đội hạng 3 Than QN đúng 1 điểm. Trong khi đó, tuy cũng phải làm khách nhưng S.Khánh Hòa chỉ phải gặp HAGL vốn chỉ ra sân... đá nốt cho xong.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều