Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyên nghiệp!

10:10, 13/10/2019

Một lần nữa bóng đá Thái Lan thua Việt Nam. Hệt như King's Cup của xứ Chùa Vàng, ở giải U.19 Bangkok Cup 2019 đội chủ nhà muốn gặp Việt Nam để chắc suất tranh chức vộ địch. Nhưng một lần nữa họ lại thất bại 0-1. Sau trận thua này, nhiều CĐV Thái Lan than khóc: "Tất cả thế hệ của chúng ta đã bị Việt Nam đánh bại. Việt Nam đã tiến xa, bóng đá Thái Lan đang ở dưới chân của họ".

Một lần nữa bóng đá Thái Lan thua Việt Nam. Hệt như King’s Cup của xứ Chùa Vàng, ở giải U.19 Bangkok Cup 2019 đội chủ nhà muốn gặp Việt Nam để chắc suất tranh chức vộ địch. Nhưng một lần nữa họ lại thất bại 0-1. Sau trận thua này, nhiều CĐV Thái Lan than khóc: “Tất cả thế hệ của chúng ta đã bị Việt Nam đánh bại. Việt Nam đã tiến xa, bóng đá Thái Lan đang ở dưới chân của họ”.

Ông Troussier cũng đã có thời gian dài làm công tác đào tạo trẻ tại Việt Nam
Ông Troussier đã mang đến nhiều nét mới cho U.19 Việt Nam

Ở trận bán kết trước đó người ta thấy U.19 Hàn Quốc “dữ dằn” như thế nào. Trước U.19 Uzbekistan, chủ nhà của VCK U.19 châu Á 2020, các cầu thủ trẻ xứ Kim Chi đã thể hiện trình độ vượt trội, cùng lối chơi đầy sức mạnh, kể cả đá rắn, khiến các cầu thủ Trung Á phải chùn chân và thảm bại 1-5. Vậy mà các học trò HLV Troussier chơi kiên cường và chỉ chịu thua sít sao 1-2.

Chỉ là một giải giao hữu nhưng người ta thấy rất nhiều nét mới của U.19 Việt Nam dưới tay HLV Troussier so với giải đấu Đông Nam Á 2 tháng trước của HLV Hoàng Anh Tuấn. Không chỉ con người (đến nửa đội hình mới) mà cả lối chơi và đặc biệt sự chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị.

Chỉ một chi tiết, HLV Park Hang-seo từng lập kỷ lục là thầy ngoại được sử dụng đội ngũ giúp việc đông đảo nhất với đến 10 trợ lý cả Hàn lẫn Việt, nhưng nhà cầm quân người Pháp từng dẫn dắt 7 ĐTQG Á, Phi còn gây sốc hơn. Dù chỉ là đội trẻ U.18 nhưng HLV Troussier đăng ký với VFF tới 13 trợ lý làm việc cùng mình. Trong đó 4 người là các chuyên gia đồng hương cùng đến từ PVF: Moulay Azzeggouarh (trợ lý HLV), Cedric Roger (từng là HLV thể lực tuyển Tuinisi), Abderrahmen Sahbi Mejbri (HLV thể lực) và Adrien Diouf (y tế). Trong 9 trợ lý Việt Nam có 1 chuyên viên phân tích là Nguyễn Anh Tuấn.

13 trợ lý này được HLV Troussier phân 3 nhóm. Nhóm trợ lý huấn luyện, trợ lý thể lực, đội ngũ y tế, hậu cần và phiên dịch. Một kỷ lục chưa từng có ở một đội tuyển Việt Nam.

Dương Cầm

Tin xem nhiều