Báo Đồng Nai điện tử
En

Cạnh tranh ngôi đầu, tại sao không?

09:10, 11/10/2019

Do 2 chuyến bay quá cảnh ở Thái Lan và Malaysia không còn đủ vé cho toàn đội bay cùng nên đội tuyển Việt Nam phải sang Indonesia bằng hành trình Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh - Bali. Vì vậy, chẳng có thời gian để tận hưởng niềm vui chiến thắng trước Malaysia, 3 giờ sáng hôm sau thầy trò HLV Park đã phải lục tục thức dậy ra sân bay mà còn ngái ngủ.

Do 2 chuyến bay quá cảnh ở Thái Lan và Malaysia không còn đủ vé cho toàn đội bay cùng nên đội tuyển Việt Nam phải sang Indonesia bằng hành trình Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh - Bali. Vì vậy, chẳng có thời gian để tận hưởng niềm vui chiến thắng trước Malaysia, 3 giờ sáng hôm sau thầy trò HLV Park đã phải lục tục thức dậy ra sân bay mà còn ngái ngủ. Chiều nay 11-10, toàn đội được nghỉ để ngủ bù, hồi phục nhưng vẫn sẽ có 3 buổi tập trọn vẹn để làm quen với mặt cỏ nhân tạo sân Kapten I Wayan Dipta trước trận gặp chủ nhà Indonesia vào lúc 19 giờ 30 ngày 15-10.

Toàn đội Việt Nam đã có mặt tại Bali (Indonesia). Ảnh: VFF
Toàn đội Việt Nam đã có mặt tại Bali (Indonesia). Ảnh: VFF

Mặc dù Indonesia thoát án “treo sân” sau sự cố cổ động viên bạo lực trong trận tiếp Malaysia (chỉ bị FIFA phạt 45 ngàn franc Thụy Sĩ, khoảng 1 tỷ đồng) nhưng đội chủ nhà đang rất thất vọng. Với trận toàn thua thứ 3, lại thảm bại 0-5 tại UAE, đội bóng xứ vạn đảo hầu như đã sớm tắt hy vọng, lại trải qua hành trình trở về từ Dubai xa hơn rất nhiều so với đội khách Việt Nam. Ngoài ra, không loại trừ khả năng HLV McMenemy sẽ bị sa thải ngay. Trước chủ nhà được đánh giá yếu nhất bảng lại trong tâm trạng nặng nề như thế, Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng thứ 2, đồng thời là trận thắng đầu tiên trước Indonesia trong 10 năm qua. Rất nhiều khả năng ở lượt trận ngày 15-10, chủ nhà Thái Lan và UAE sẽ kìm nhau bằng trận hòa, khi ấy Việt Nam và UAE chia nhau ngôi đầu bảng G với cùng 7 điểm.

Như từng phân tích, cơ hội để đội nhì bảng này đi tiếp là không nhiều. Tuy nhiên, với việc UAE dù vừa có trận thắng tưng bừng nhưng trước Malaysia đã cho thấy không quá ghê gớm, còn Thái Lan lại vừa có thêm Bunmathan chấn thương (HLV Nishino mất cả cầu thủ chơi bóng tại Nhật, phải gọi lại tiền đạo 31 tuổi Dangda trong trận giao hữu hòa Congo 1-1), Việt Nam hoàn toàn có thể mạnh dạn đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi đầu.

Với trận thắng Malaysia 1-0, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhận thưởng 4,1 tỷ đồng. Trong đó ngoài 1 tỷ đồng của VFF, CT Group, Tập đoàn Hưng Thịnh mỗi doanh nghiệp thưởng 1 tỷ đồng, Công ty Danko 500 triệu đồng và Công ty Gia Nguyễn 300 triệu đồng. Riêng Quang Hải, ngoài phần thưởng 100 triệu đồng được Be Group treo thưởng cho cầu thủ đầu tiên ghi bàn còn được Hưng Thịnh thưởng thêm 200 triệu đồng.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều