Báo Đồng Nai điện tử
En

'Cánh chim lạ' Việt Phong, anh là ai?

10:10, 07/10/2019

Không nhiều người biết tới, được gọi bổ sung cuối cùng nhưng cái tên "lạ hoắc" của Viettel là tân binh duy nhất trụ lại trong danh sách 25 cầu thủ. Cùng với tiền vệ trẻ Trọng Hùng của Thanh Hóa, tiền đạo này là 2 nhân tố X còn lại của HLV Park. Nhưng Nguyễn Việt Phong là ai?

Không nhiều người biết tới, được gọi bổ sung cuối cùng nhưng cái tên “lạ hoắc” của Viettel là tân binh duy nhất trụ lại trong danh sách 25 cầu thủ. Cùng với tiền vệ trẻ Trọng Hùng của Thanh Hóa, tiền đạo này là 2 nhân tố X còn lại của HLV Park. Nhưng Nguyễn Việt Phong là ai?

Nguyễn Việt Phong
Nguyễn Việt Phong

Cái tin Việt Phong được gọi lên đội tuyển quốc gia khiến ngay đến người của Viettel cũng ngạc nhiên, còn bản thân anh thì sững sờ ngỡ như mơ. 7 năm trước, Việt Phong từng có tên ở đội tuyển U.19, cùng lứa với Quế Ngọc Hải, Văn Lâm, Huy Toàn…, nhưng con đường “hoạn lộ” sớm tắt. Trôi dạt hết từ Hải Phòng vào Cần Thơ, trở lại Hải Phòng rồi về “đơn vị gốc” Viettel, anh chỉ là cầu thủ làng nhàng, đóng vai dự bị với 6 mùa giải chỉ 25 lần đá chính. Mùa này Việt Phong cũng mới chỉ có 10 trận ra sân từ đầu cho tân binh V.League và có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Thế mà… đùng một cái, lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển quốc gia ở tuổi 26.

HLV Hải Biên của Viettel không giấu được sự ngỡ ngàng: “Đây thực sự là một trường hợp thú vị. Khi HLV Park chọn Việt Phong hẳn có cái lý của mình. Rất giỏi trong việc khai thác những cầu thủ mới, có lẽ ông ấy đã nhìn thấy ở Việt Phong điều gì đó rất đặc biệt”. Phải chăng đó là thể hình lý tưởng, kỹ thuật khéo léo, nhất là cái chân trái rất “ngoan” của Việt Phong?

Đôi khi người bị hoài khi nhất lại thành công nhất, hãy chờ xem?

Phương Duy

Tin xem nhiều