Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc đua tìm suất trụ hạng của 3 đội cuối bảng

09:09, 13/09/2019

Với sự thăng tiến ngoạn mục của Quảng Nam (6 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 4 chiến thắng, nhảy vào tốp 4) và vươn lên giữa bảng xếp hạng của Sài Gòn, Hải Phòng; cuộc đào thoát khỏi 1,5 chiếc vé xuống hạng ở 4 vòng cuối thực tế chỉ tập trung trong nhóm từ vị trí thứ 9 đến 14, nhưng có lẽ chỉ còn là cuộc đua tam mã giữa Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa và S.Khánh Hòa.

Với sự thăng tiến ngoạn mục của Quảng Nam (6 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 4 chiến thắng, nhảy vào tốp 4) và vươn lên giữa bảng xếp hạng của Sài Gòn, Hải Phòng; cuộc đào thoát khỏi 1,5 chiếc vé xuống hạng ở 4 vòng cuối thực tế chỉ tập trung trong nhóm từ vị trí thứ 9 đến 14, nhưng có lẽ chỉ còn là cuộc đua tam mã giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Thanh Hóa và S.Khánh Hòa.

HAGL phải nỗ lực trên đường đua trụ hạng
HAGL phải nỗ lực trên đường đua trụ hạng

Với khoảng cách 5 điểm so với suất đi pay-off, S.Khánh Hòa đã mấp mé bên bờ vực, vòng này họ lại có chuyến làm khách “lành ít, dữ nhiều” đến Hải Phòng. Nếu lại trận thứ 3 liên tiếp trắng tay, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ đặt một chân xuống hạng. Trong khi đó, đội áp chót Thanh Hóa với quãng nghỉ “quý như vàng”, được chơi trên sân nhà và có sự trở lại của Rimario, hy vọng sẽ chấm dứt chuỗi 7 trận không biết thắng (trong đó có tới 6 trận thua). Tuy nhiên, sẽ không dễ để chủ nhà xứ Thanh trả món nợ 0-3 ở lượt đi khi Than QN sau 6 trận liên tiếp chỉ hòa và thua đang rất khát thắng để trở lại tốp 3.

HAGL chỉ hơn Thanh Hóa đúng 1 điểm nên chuyến làm khách của Sài Gòn cũng sẽ là trận cầu 6 điểm. HLV Lee Tae-hoon cho rằng cần 4 điểm nữa để trụ hạng và có trong tay 4 học trò đá chính trên tuyển quốc gia và U.22 trong 2 chuyến du đấu tại Thái Lan và Trung Quốc vừa qua. Việc Tuấn Anh bị treo giò vì 3 thẻ vàng không phải là vấn đề quá lớn, bởi ngoài Xuân Trường, Triệu Việt Hưng đã chơi rất ấn tượng trong chiếc băng thủ quân đội tuyển U.22.       

Thứ bảy 14-9: Hải Phòng - S.Khánh Hòa (TTTV HD, lượt đi 4-3), Quảng Nam - SHB.Đà Nẵng (TTTV, 2-2); 19 giờ: Sài Gòn - HAGL (TTTV, 3-1).

Chủ nhật 15-9, 17 giờ: Nam Định - TP.Hồ Chí Minh (VTV6, 0-2), B.Bình Dương - SLNA (BĐTV, 1-2); 18 giờ: Thanh Hóa - Than QN (TTTV, 0-3); 19 giờ: Hà Nội - Viettel (VTV6, 2-0).

Phương Duy

Tin xem nhiều