Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn cảnh vòng loại EURO 2020

10:09, 11/09/2019

Không có bất ngờ nào xảy ra ở 2 loạt trận tháng 9 của vòng loại Euro 2020. Không có đối thủ, với 6 trận toàn thắng ở bảng F, Tây Ban Nha chỉ còn cách vòng chung kết (VCK) Euro 2020 hai chiến thắng nữa...

Không có bất ngờ nào xảy ra ở 2 loạt trận tháng 9 của vòng loại Euro 2020. Không có đối thủ, với 6 trận toàn thắng ở bảng F, Tây Ban Nha chỉ còn cách vòng chung kết (VCK) Euro 2020 hai chiến thắng nữa; thậm chí tại bảng J, Italy chỉ cần thêm 3 điểm.

Sterling (7) ghi bàn trong trận Anh thắng Kosovo 5-3
Sterling (7) ghi bàn trong trận Anh thắng Kosovo 5-3

Tương tự, ở bảng I, dù thiếu vắng Hazard và Lukaku, với De Bruyne lần đầu tiên đeo băng thủ quân, đội tuyển Bỉ “đệ tam anh hào” thế giới dễ dàng có 2 chiến thắng thứ 5 và 6 liên tiếp với cùng tỷ số 4-0 trước San Marino và Scotland (De Bruyne có hat-trick kiến tạo và 1 bàn thắng). Bỉ cũng chỉ cần một chiến thắng nữa là sẽ có vé.

Mới đá 4 trận, ít hơn 4 đối thủ 1 trận, nhưng toàn thắng cả 4, Anh xây chắc ngôi đầu bảng A. Nếu trận thắng Bulgaria 4-0 là công lớn của tiền đạo Harry Kane với cú hat-trick và 1 đường kiến tạo thì ở cuộc ngược dòng 5-3 trước Kosovo, Kane sút hỏng 11m, nhưng “thần đồng” 19 tuổi Sancho (Man City cho Dortmund mượn) lại tỏa sáng với cú đúp chỉ trong 2 phút và pha solo căng ngang hiểm hóc khiến đối phương phản lưới nhà. Đội bóng Tam sư nối dài mạch trận bất bại ở vòng loại Euro và World Cup trong suốt 1 thập kỷ lên con số 43 (34 thắng, 9 hòa). Tuy nhiên, là vua vòng loại nhưng ở VCK, Anh chỉ mới 1 lần đăng quang World Cup và chưa có bất kỳ một danh hiệu Euro nào.

Bất ngờ duy nhất ở loạt trận vừa qua là Kosovo, lần đầu tiên tham dự với các cầu thủ đang thi đấu cho 14 giải VĐQG khác nhau, đã đánh bại CH Czech 2-1 và đang tranh chấp quyết liệt ngôi nhì bảng A với chỉ 1 điểm kém hơn Czech.

Ở bảng B, với sự trở lại của Ronaldo, Bồ Đào Nha có liền 2 chiến thắng đầu tay trước Serbia 4-2 và Lithuania 5-1. Vai trò của CR7 quá lớn ở nhà ĐKVĐ Euro và Nations League, anh có một pha lập công ở trận trước và 3 ngày sau là cú “poker”. Tạm xếp nhì bảng B với 5 điểm kém hơn Ukraine, nhưng Bồ Đào Nha thi đấu ít hơn 1 trận.

Trong khi đó, không cần Pogba, Mbappe và Griezmann 2 trận liên tiếp sút hỏng 11m, nhưng nhà ĐKVĐ thế giới Pháp vẫn có chiến thắng dễ dàng trước Albania 4-1 và Andorra 3-0 để có 15 điểm, tiếp tục cùng Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu bảng H.

Ở bảng C, sau cú sốc thua Hà Lan 2-4 trên sân nhà, trong thế không còn đường lùi Đức hành quân đến Bắc Ireland và thắng 2-0 để đòi lại ngôi đầu nhờ hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, Hà Lan tiếp tục thắng tưng bừng 4-0 trước Estonia để bám đuổi 2 đội đầu bảng với 3 điểm kém hơn, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.      

            Trung Dũng

Tin xem nhiều