Báo Đồng Nai điện tử
En

'Tọa sơn quan hổ đấu'

10:09, 09/09/2019

Ngày 10-9, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tiến hành lượt trận thứ 2. Được nghỉ ở lượt này, đội tuyển Việt Nam sẽ có điều kiện quan sát, phân tích kỹ hơn 4 đối thủ trong bảng, đặc biệt là ứng cử viên số 1 UAE.

Ngày 10-9, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tiến hành lượt trận thứ 2. Được nghỉ ở lượt này, đội tuyển Việt Nam sẽ có điều kiện quan sát, phân tích kỹ hơn 4 đối thủ trong bảng, đặc biệt là ứng cử viên số 1 UAE.

Sức ép phải thắng Indonesia đè nặng lên vai HLV Thái Lan
Sức ép phải thắng Indonesia đè nặng lên vai HLV Thái Lan

Đại diện Tây Á hạng 4 Asian Cup 2019, với sự dẫn dắt bởi HLV danh tiếng người Hà Lan Bert van Marwijk sẽ có màn ra mắt tại Malaysia (19 giờ 45). 4 năm trước, cũng ở vòng loại World Cup (2018), UAE là cơn ác mộng của Harimau khi có chiến thắng hủy diệt 10-0 tại Abu Dhabi. Trong đó Omar Abdulrahman, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2016, góp dấu giày trong 8 bàn và lập hat-trick. Ngôi sao được ví “Maradona của Trung Đông” này đã kịp bình phục chấn thương để có mặt trong chuyến sang Malaysia. Trước khi bước vào giải, UAE đã chứng tỏ sức mạnh với 2 cuộc khởi động nhẹ nhàng thắng dễ Dominican 4-0 và Sri Lanka 5-1.

Tuy nhiên, Malaysia hiện đã khác rất nhiều so với 4 năm trước khi có đến 4 cầu thủ nhập tịch. Ngoài người hùng trong chiến thắng 3-2 trước Indonesia, tiền đạo gốc Gambia Sumareh, còn có 2 gương mặt gốc Australia: tiền vệ Brendan Gan, tiền đạo Davies và trung vệ gốc Anh Corbin Ong. Hơn nữa, đội Malaysia đang trong tâm trạng tràn đầy tự tin sau cú hích tinh thần rất lớn ngược dòng đánh bại kình địch Indonesia ngay tại “chảo lửa” Bung Karno. Trở về sân nhà với 87 ngàn cổ động viên chống lưng tại Bukit Jalil, nhà á quân AFF Cup sẽ càng hưng phấn. Theo HLV Cheng Hoe, chìa khóa của trận đấu này là phải kiểm soát được bóng và đặc biệt các học trò phải không cho Omar không gian hoạt động.

Trong khi đó, Thái Lan sẽ có chuyến làm khách đầu tiên tại Indonesia (19 giờ). Cả hai đội đều kêu gọi nhanh chóng quên đi trận ra quân thất vọng trên sân nhà để quyết tâm tìm chiến thắng đầu tiên. Nếu việc thua ngược Malaysia khiến Indonesia tổn thương lớn về tinh thần thì trận hòa bất lực trước Việt Nam lại khiến Thái Lan phải trả giá khá đắt khi 2 tiền vệ Peeradon và tiền đạo Thitipan bị chấn thương. Để thay thế, HLV Nishino buộc phải gọi lại 2 cái tên mà ông từng gạch bỏ là Amornlerdsak và Patcharapol. Trong khi đó, mặc dù giờ chót phải chia tay chân sút gốc Nigeria Nwokolo vì chấn thương và trung vệ người Brasil Dutra không kịp hoàn tất thủ tục nhập tịch, nhưng Indonesia vẫn còn đến 4 gương mặt ngoại: tiền đạo Goncalves (Brasil, người lập cú đúp vào lưới Malaysia), tiền vệ Lilipaly (Hà Lan, đã khoác áo đội tuyển từ năm 2018) cùng tân binh gốc Nigeria, trung vệ Victor Igbonefo. Garudas có đòi được món nợ thua 2-4 ở AFF Cup 2018?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều